+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ một số đối tượng trong vụ ám sát Tổng thống Venezuela

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo cơ quan an ninh nước này đã bắt giữ một số đối tượng tham gia vụ ám sát bất thành nhằm vào ông vào chiều 4/8 .

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo cơ quan an ninh nước này đã bắt giữ một số đối tượng tham gia vụ ám sát bất thành nhằm vào ông vào chiều 4/8 .

    Thông tin trên TTXVN cho hay, Tổng thống Maduro đã xuất hiện trên sóng truyền hình ít giờ sau khi được sơ tán khỏi nơi xảy ra vụ tấn công bằng máy bay không người lái gắn chất nổ, ông Maduro đã cáo buộc âm mưu ám sát chiều 4/8 giờ địa phương (rạng sáng 5/8 giờ Việt Nam) do các tổ chức cánh hữu trong nước thực hiện và đứng đằng sau là nhóm cực hữu Colombia nhằm gây bất ổn tình hình tại Venezuela.

    Tổng thống Maduro cho rằng các thế lực ở Mỹ và Colombia đang tìm cách gây ra bạo lực Venezuela. Cuộc điều tra ban đầu cho thấy một số đối tượng tài trợ và lên kế hoạch vụ tấn công sinh sống ở Florida, Mỹ. Ông Maduro bày tỏ hy vọng chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ hợp tác trong vụ việc này.

    Các vệ sĩ nhanh chóng lập hàng rào che chắn cho Tổng thống Maduro. (Ảnh: Getty)

    Nhà lãnh đạo Venezuela nhấn mạnh các thế lực đối lập luôn tìm cách hãm hại ông và cuộc cách mạng Bolivar, song sẽ không bao giờ có thể khuất phục được ý chí của nhân dân Venezuela. Ông Maduro khẳng định sẽ tiếp tục con đường của một quốc gia mong muốn hòa bình, phát triển, thịnh vượng, hạnh phúc và bình yên. Ông cũng tuyên bố rằng những kẻ thực hiện vụ mưu sát ông sẽ phải chịu hình phạt cao nhất.

    Trước đó, như Dân trí đưa tin, sự việc xảy ra khi ông Maduro đang phát biểu về kinh tế Venezuela tại một sự kiện ngoài trời của quân đội nước này được phát sóng trên truyền hình trực tiếp hôm qua 4/8.

    Cảnh quay trên truyền hình cho thấy nhiều người trên sân khấu trong đó có Tổng thống Maduro hoảng hốt ngước nhìn lên trên sau khi nghe thấy tiếng nổ, các binh sĩ đang xếp hàng bên dưới cũng hoảng hốt tản ra trước khi chương trình truyền hình trực tiếp bị ngắt.

    Đài NTN24 cho biết, âm mưu ám sát Tổng thống Maduro có thể đã được thực hiện bằng một máy bay không người lái mang theo thuốc nổ C-4. Tuy nhiên, âm mưu ám sát bất thành.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-mot-so-doi-tuong-trong-vu-am-sat-tong-thong-venezuela-a238961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan