+Aa-
    Zalo

    Bắt giữ xe khách chở nhiều cá thể “rùa vàng” trái phép đi tiêu thụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang trên đường vận chuyển hàng chục cá thể “rùa vàng” trái phép ra Hà Nội tiêu thụ, một chiếc xe khách đã bị công an huyện Nghi Lộc phát hiện và bắt giữ.

    (ĐSPL) - Đang trên đường vận chuyển hàng chục cá thể “rùa vàng” trái phép ra Hà Nội tiêu thụ, một chiếc xe khách đã bị công an huyện Nghi Lộc phát hiện và bắt giữ.

    Ngày 14/10, thông tin từ công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển trái phép hàng chục cá thể rùa trên xe khách khi đi qua địa bàn.

    Theo đó, sáng ngày 14/10, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, tổ công tác CSGT công an huyện Nghi Lộc phát hiện xe khách mang BKS 29B-105.58 do tài xế Nguyễn Thắng (41 tuổi), trú tại phường Hương Vân, TX. Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) điều khiển chạy hướng Vinh - Hà Nội có biểu hiện nghi vấn. Tại đây, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe và kiểm tra.

    Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện dưới thùng xe có 18 cá thể “rùa vàng”. Cũng tại đây, khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra giấy tờ nhưng tài xế đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ngay sau đó, tổ công tác đã yêu cầu tài xế đưa xe và tang vật về trụ sở cơ qua để làm việc.

    Các cá thể "rùa vàng" vận chuyển trái phép trên xe khách đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

    Tại cơ quan công an, tài xế Nguyễn Thắng khai nhận, khi xe đang chạy từ Nam ra Bắc, đến địa phận tỉnh Quảng Trị thì được một người quen gửi. Khi đang trên đường đưa 18 con rùa ra Hà Nội tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

    Sau khi lập biên bản sự việc, công an huyện Nghi Lộc tiến đã hành bàn giao toàn bộ 18 cá thể rùa trên cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát để thả về tự nhiên. Qua quan sát, 18 cá thể rùa có màu vàng, trọng lượng từ 1- 1,5 kg/con và đều còn sống.

    Hiện, vụ việc đang được công an huyện Nghi Lộc hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

    NGỌC TUẤN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video: 

    [mecloud]zzfaR3oscU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-xe-khach-cho-nhieu-ca-the-rua-vang-trai-phep-di-tieu-thu-a166005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan