+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp em trai nổ súng “ra tay” với anh vì mâu thuẫn cá nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do mâu thuẫn với anh trai, Chỉa đã về nhà lấy súng rồi đi tìm anh để thanh toán. Khi đi đến gần nhà người anh, Chỉa đã dùng súng kíp bắn anh gục tại chỗ.

    (ĐSPL) - Do mâu thuẫn từ trước với anh trai, cộng với việc bị anh xúc phạm, Chỉa đã về nhà lấy súng rồi đi tìm anh để thanh toán. Khi đi đến gần nhà người anh, Chỉa đã dùng súng kíp bắn anh gục tại chỗ rồi bỏ trốn.

    Cầm súng đi tìm anh trai

    Đại diện Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La xác nhận, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Sộng Bả Chỉa (SN 1982, trú tại bản Bua Hin, xã Mường Hung, huyện Sông Mã, Sơn La) về hành vi giết người, đồng thời chuyển hồ sơ cho công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý.

    Đối tượng Chỉa tại cơ quan công an.

    Trước đó, vào khoảng 10h ngày 22/6, Công an huyện Sông Mã nhận được tin báo tại bản Bua Hin, xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La xảy ra vụ dùng súng bắn nhau. Có mặt tại hiện trường cơ quan công an xác định nạn nhân bị trúng đạn là anh Sộng Bả Ch. (SN 1974), anh Ch. bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

    Tiếp sau đó, Công an huyện Sông Mã phối hợp với đồn Biên phòng Mường Cai, Công an tỉnh Sơn La đã tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ. Đến 10h ngày 24/6, Công an huyện Sông Mã đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Sộng Bả Chỉa (SN 1982, em trai của nạn nhân) trú tại bản Bua Hin về hành vi giết người, tang vật thu giữ: 01 khẩu súng kíp tự chế, đạn, hạt nổ cùng một số vật chứng khác có liên quan.

    Còn nạn nhân mặc dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Sau khi cơ quan công an tiến hành khám nghiệm tử thi đã bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng.

    Huynh đệ tương tàn chỉ vì câu nói

    Sau khi bị bắt về trụ sở công an, Chỉa khai nhận, Chỉa và anh trai có mâu thuẫn từ lâu. Tuy nhiên, vào thời điểm này Chỉa lại nghe được thông tin anh trai mình thường xuyên đi nói xấu mình và nói Chỉa là đứa em mất nết, chỉ biết ăn chơi chứ không lo làm ăn. Dồn nén những uất ức trong người, ngày 22/6, Chỉa đi uống rượu xong về nhà lấy một khẩu súng kíp mà hàng ngày Chỉa dùng để đi săn bắt tìm anh trai giải quyết. Tuy nhiên, lúc này người anh trai của Chỉa đang đi làm, Chỉa không tìm được nên đã về nhà.

    Tưởng sự việc chỉ dừng lại ở đó, nhưng nằm được một lúc Chỉa lại tiếp tục dậy vác súng đi tìm anh trai. Đến khoảng 9h30, Chỉa phát hiện anh Ch. vừa đi làm về đang đứng ở gần nhà. Lúc này, không nói không rằng Chỉa đưa nòng súng lên rồi liên tiếp bóp cò khiến người anh gục tại chỗ. Gây án xong Chỉa chạy về vứt súng rồi bỏ trốn vào rừng.

    Theo tìm hiểu của PV, Chỉa và anh trai sống gần nhau, sau khi lập gia đình, hai người đã ra ở riêng. Sống gần nhau được một thời gian thì Chỉa do lười đi làm, thường xuyên tụ tập rượu chè, cờ bạc nên Chỉa bị người anh mắng chửi và nhiều lần đến nhà bắt phải tu chí lại để làm ăn. Khi nghe anh trai nói thế, Chỉa không những không nghe mà còn quát lại người anh và thách thức đánh nhau. Nhưng sự việc đã được mọi người can ngăn nên không xảy ra xô xát. Chưa hết bức xúc, Chỉa lại nghe người trong bản nói lại thời gian này anh trai mình thường xuyên nói xấu, nếu không sửa đổi sẽ đến nhà đánh tiếp. Khi nghe xong, máu giang hồ nổi lên, Chỉa đã cầm súng bắn chết anh trai mình.

    Được biết, nạn nhân đã có vợ con. Ở địa phương, anh Ch. được đánh giá là một người hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Ngược lại với anh trai, Chỉa lì lợm, chỉ biết chơi bời mà không tu chí làm ăn. Khi mọi người khuyên can thì nổi máu côn đồ dọa nạt, đòi đánh người.

    Ngày 7/7, trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Chu Huy Dân, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Sơn La) cho biết: Sau khi được thông báo về vụ việc, cơ quan công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Sông Mã điều tra, làm rõ. Hiện đơn vị đang giao cho Công an huyện Sông Mã làm thông tin ban đầu và khi hoàn tất sẽ chuyển lên công an tỉnh tiếp tục thụ lý.

    Thiếu tá Mai Hoàng - Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Sơn La cho biết, đến 15h30 ngày 31/5, sau 24 tiếng vây ráp liên tục không rời vị trí, lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã bắt được Hà Thanh Bình (SN 1990, ở bản Vặt, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La) - đối tượng đã nổ súng bắn trúng đùi Thiếu tá Nguyễn Minh Tú. Trước đó, chiều 30/5, một gia đình ở tổ 1, phường Quyết Thắng (TP.Sơn La) bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản và tiền mặt trị giá khoảng 25 triệu đồng. Sau khi bị phát hiện Bình đã dùng súng bắn liên tiếp vào đùi anh Tú rồi bỏ trốn.

    Xuân Nguyễn

    [mecloud]t79u7y6JFn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-em-trai-no-sung-ra-tay-voi-anh-vi-mau-thuan-ca-nhan-a138859.html
    Sự kiện: Elly Trần
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan