+Aa-
    Zalo

    Bật mí cách làm bánh mì nướng muối ớt cực đơn giản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong những ngày đông se lạnh này, được thưởng thức một chiếc bánh mì giòn dụm, vỡ tan trong miệng thì còn gì tuyệt vời bằng.

    (ĐSPL) - Trong những ngày đông se lạnh này, được thưởng thức một chiếc bánh mì giòn dụm, vỡ tan trong miệng thì còn gì tuyệt vời bằng.

    Chẳng cần đi đâu xa, với cách làm bánh mì nướng muối ớt cực kì đơn giản dưới đây, bạn đã có thể tự chế một bữa sáng hấp dẫn cho cả gia đình rồi. Cùng chuyên mục bạn đọc có thể tham khảo thêmcách làm món ăn Âu với gà hầm kiểu thợ săn đã được chia sẻ trước đó đến bạn nhé.

    Bật mí cách làm bánh mì nướng muối ớt cực đơn giản

    Thời gian gần đây, không chỉ Sài Gòn, mà ở Hà Nội, người ta cũng lùng sục, tìm kiếm thứ bánh ăn lạ miệng, cay cay, giòn giòn này.

    Bánh vốn dĩ có mặt đầu tiên ở miền Tây sông nước, sau đó càn quét xứ sở ăn vặt Sài thành, và giờ là món mong chờ của các bạn trẻ Thủ đô.

    Để đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, bạn có thể làm bánh ngay tại nhà chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Bánh thường được ăn kèm với ruốc, phô mai, tép, xúc xích..., tùy từng nơi sẽ có sự biến tấu khác nhau sao cho phù hợp với sở thích của người ăn.

    Nguyên liệu

    Bánh mì:

    - 1 ổ bánh mì

    - Ớt bột, sa tế, tương ớt

    - Hành lá, dầu ăn

    - Bơ thực vật

    - Tôm khô

    Ăn kèm:

    -Xúc xích

    -Mắm tép

    - Phô mai

    - Mayonaise

    - Ruốc

    - Tương ớt, tương cà

    Cách làm bánh mì nướng muối ớt với 4 bước đơn giản sau:

    Hướng dẫn cách làm bánh mì nướng muối ớt

    Bước 1: Hành lá rửa sạch, đem thái sợi nhỏ, phi với dầu thực vật, rồi nhanh tay đổ ra tô sao cho hành vẫn giữ được màu xanh như ban đầu.

    Bước 2: Xúc xích cắt dài thành từng sợi khoảng 5cm.

    Nước sốt là linh hồn tạo nên hương vị đặc trưng cho món bánh

    Bước 3: Làm nước sốt, đây là một những khâu quan trọng nhất trong cách làm bánh mì nướng muối ớt, là linh hồn tạo nên hương vị đặc trưng cho món bánh này.

    Để thực hiện, bạn hãy ngâm tôm khô vào nước, sau đó giã nhuyễn. Tỏi băm nhỏ, phi thơm, cho khoảng 30g bơ vào nồi đun chảy.

    Tiếp theo, cho tôm vào xào chín, rồi cho tiếp tương ớt, sa tế và một chút nước lọc, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp.

    Bước 4: Làm mỡ hành: hành lá cắt nhỏ, đun khoảng 70g bơ thực vật cho tan chảy rồi bỏ hành vào. Bạn nhớ tắt bếp nhanh chóng để hành không bị biến màu.

    Bạn đừng quên cán mỏng bánh bằng cây cán bột hoặc kẹp inox

    Bước 5: Để tạo đồ giòn, bạn đừng quên cán mỏng bánh bằng cây cán bột hoặc kẹp inox.

    Bước 6: Lần lượt phết nước sốt vừa chế biến ở bước 3 lên hai mặt của bánh mì.

    Bước 7: Nướng bánh trên bếp hoặc cho vào lò nướng, nhớ lật để bánh được giòn đều.

    Cùng thưởng thức với món bánh mì nướng muối ớt cực hấp dẫn

    Bước 8: Cắt bánh thành từng miếng, rắc nước mỡ hành, ruốc, xúc xích và mắm tép lên, sau đó cho tương ớt, tương cà và sốt mayonaise lên trên.

    Chỉ với cách làm bánh mì nướng muối ớt hết sức đơn giản này, bạn đã có ngay món ăn vặt cực ngon mỗi sáng thức dậy. Chút beo béo của bơ, chút đậm đà của nước sốt, chút cay cay của sa tế, tương ớt, chua chua của tương cà... tất cả hòa quyện vào nhau, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại. Tết sắp đến rồi, bạn có muốn làm cho mình và gia đình những món ăn ngon không? Vớicách làm mứt dừa hương dâu thơm ngon đúng vị Tết của chúng tôi thực hiện chia sẻ trước đó nhé.

    Việt Anh (tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-cach-lam-banh-mi-nuong-muoi-ot-cuc-don-gian-a175362.html
    Sự kiện: Món ngon dễ làm
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan