+Aa-
    Zalo

    Bật mí "mẹo" mua sắm siêu tiết kiệm cho 1 cái Tết hoàn hảo

    (ĐS&PL) - Những ngày cuối năm, hoạt động mua sắm Tết của người dân diễn ra vô cùng sôi nổi. Vì vậy, để đón 1 cái Tết "tiết kiệm" ví tiền thử ngay những cách dưới đây.

    1. Lập bảng ngân sách chi tiêu

    Bảng ngân sách chi tiêu là phương pháp đầu tiên mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để có được một kế hoạch tài chính thông minh. Bảng ngân sách sẽ liệt kê ra danh sách các món đồ mà bạn cần mua để chuẩn bị cho dịp Tết, ghi chú về các món đồ ưu tiên cần phải mua sắm trước.

    bat mi meo mua sam sieu tiet kiem cho 1 cai tet hoan hao
    Ảnh minh họa.

    Dựa vào các con số cụ thể ở hạn mức chi tiêu mà bạn sẽ có các phương án mua sắm tốt nhất mà vẫn đạt được mục tiêu đã đề ra trước đó, kiểm soát được chi tiêu và không phải chi tiền quá nhiều vào các món đồ không cần thiết.

    2. Đừng mua đồ bỏ đầy tủ lạnh

    Một thói quen cần bỏ ngay từ những bà nội trợ đó chính là gom thật nhiều đồ bỏ trong tủ lạnh để dự trữ và mong muốn một năm mới đủ đầy. Tuy nhiên, hiện nay khi thị trường phát triển, các mặt hàng được bày bán ngay trong ngày đầu năm mới.

    Việc trữ nhiều thực phẩm khiến bạn cùng mọi người trong gia đình phải ăn thực phẩm không tươi, giảm độ ngon. Đồng thời, vì mua nhiều nên sẽ khó kiểm soát được tài chính trong việc mua sắm dịp Tết.

    bat mi meo mua sam sieu tiet kiem cho 1 cai tet hoan hao dspl
    Ảnh minh họa.

    Một mẹo nhỏ chính là bạn có thể dự trữ đồ ăn giúp hạn chế việc mất nhiều thời gian cho mua sắm. Tuy nhiên, bạn nên lên thực đơn theo ngày trong dịp Tết.

    3. Theo dõi các chương trình giảm giá

    Sau khi lên kế hoạch mua sắm, lập danh sách những gì cần mua trong dịp Tết, một mẹo nhỏ giúp các bà nội trợ mua sắm tiết kiệm chính là theo dõi các chương trình giảm giá tại các siêu thị lớn, các cửa hàng đảm bảo chất lượng. Mua món sản phẩm mình cần với số lượng hợp lý cùng giá cả tiết kiệm nhất có thể luôn giúp bạn giảm chi phí chi tiêu đi rất nhiều trong dịp Tết.

    4. Rủ nhau mua chung

    Bên cạnh việc tìm kiếm các chương trình giảm giá, để mua được hàng chất lượng với giá hợp lý, hãy kêu gọi mọi người cùng mua chung một sản phẩm mình cần khi tìm được nguồn hàng đảm bảo. Bạn chỉ mất một chút thời gian nhưng lại cảm thấy hữu ích và vui vẻ khi mua được thứ mình cần với giá tiết kiệm nhất.

    bat mi meo mua sam sieu tiet kiem cho 1 cai tet hoan hao dspl2
    Ảnh minh họa.

    5. Đơn giản hóa mọi thứ

    Một yếu tố vô cùng cần thiết, cũng chính là chìa khóa trong cuộc sống của bạn, chính là đơn giản hóa mọi thứ. Dù bạn có tiết kiệm hay lên kế hoạch chi tiết cho việc chi tiêu nhưng nếu danh sách cần tiêu vẫn dài vô kể thì việc tiết kiệm cũng không thực sự hiệu quả. Ngoài việc cân nhắc mua những món đồ, bạn cần đơn giản hóa mọi thứ.

    6. Tự chuẩn bị các món ăn trong ngày Tết

    Một số người bận rộn kiếm tiền, làm thêm để mong có một cái Tết ấm áp và đủ đầy. Tuy nhiên, việc bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua các mặt hàng cũng khiến việc bạn gặp nhiều áp lực khi làm việc.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-meo-mua-sam-sieu-tiet-kiem-cho-1-cai-tet-hoan-hao-a609560.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan