+Aa-
    Zalo

    Bật mí những bí mật khắc nghiệt của nghề tiếp viên hàng không

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lương cao, được đi nhiều nơi trên thế giới nhưng tiếp viên hàng không là nghề mà ẩn chứa nhiều khắc nghiệt mà người ngoài nghề không hiểu.

    Lương cao, được đi nhiều nơi trên thế giới nhưng tiếp viên hàng không là nghề mà ẩn chứa nhiều khắc nghiệt mà người ngoài nghề không hiểu.

    Từng có quy định không được kết hôn

    Đây là quy định từng được đưa ra trong nghề tiếp viên hàng không vào những năm 1950. Theo đó, các thành viên phi hành đoàn không được kết hôn và phải có cân nặng dưới 56,7kg.

    Nhiều năm sau đó, quy định về cân nặng vẫn duy trì. Thậm chí vào năm 1970, tiếp viên hàng không phải đeo thêm thắt lưng và thường xuyên báo cáo về cân nặng của mình giống như một đặc trưng nghề nghiệp.

    Ngày nay các quy định này đã được các hãng hàng không nới lỏng, tập trung đến việc nâng cao chất lượng phụ vụ thay vì tập trung vào vẻ bề ngoài.

    Nghề tiếp viên hàng không bắt buộc bạn phải tuân thủ rất nhiều quy định khắc nghiệt (Ảnh: Internet)

    Tuyệt đối tránh xa các chất kích thích

    Chất kích thích là thứ mà tiếp viên hàng không phải tuyệt đối tránh xa, dù có căng thẳng, áp lực. Để giữ tinh thần tỉnh táo, minh mẫn trong suốt hành trình bay, tiếp viên hàng không sẽ dùng nước.

    Tỷ lệ chọi cao, cạnh tranh vào nghề khốc liệt

    Theo Hãng hàng không Delta của Mỹ vào năm 2003, tỉ lệ chọi tuyển dụng tiếp viên hàng không còn cao hơn so với đai học Harvard. Cụ thể, con số cần tuyển là 400 trong khi hồ sơ là 44.000.

    Phải bình tĩnh trong mọi trường hợp

    Trong việc đào tạo tiếp viên hàng không, họ đã được đào tạo để trở thành người xử lí tình huống xuất sắc nhất. Do đó, trong mọi trường hợp, tiếp viên hàng không phải giữ bình tĩnh tuyệt đối và xử lí mọi việc một cách hiệu quả nhất.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-nhung-bi-mat-khac-nghiet-cua-nghe-tiep-vien-hang-khong-a191805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan