+Aa-
    Zalo

    Bật mí tàu ngầm tối tân Type 039B của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mạng tin Kanwa Defense Review ở Canada tiết lộ chi tiết về tàu ngầm Type 039B mà Trung Quốc bán cho Pakistan đầu năm nay.

    (ĐSPL) – Mạng tin  Kanwa Defense Review  ở Canada tiết lộ chi tiết về tàu ngầm Type 039B mà Trung Quốc bán cho Pakistan đầu năm nay.
    Tin tức từ tờ WantChinaTimes cho biết tàu ngầm phi hạt nhân thế hệ mới Type 039B được chế tạo tại thành phố Thượng Hải và Vũ Hán (Trung Quốc). Chiếc tàu ngầm đầu tiên được lắp ráp tại Pakistan trong khi những chiếc còn lại được lắp ráp tại Trung Quốc. Hải quân Pakistan đã yêu cầu Trung Quốc lắp đặt các hệ thống động cơ đẩy không cần không khí vào tàu ngầm Type 039B. Quá trình lắp ráp tàu ngầm này được thực hiện tại Karachi, thành phố lớn nhất của Pakistan.
    Hiện tại, Hải quân của Trung Quốc có 9 tàu ngầm phi hạt nhân thế hệ mới Type 039B. Tàu Type 039B dài 66m, cao 8,2m. Tàu có thể lặn ở độ sâu 300m và có trọng lượng rẽ nước 1.850 tấn trên mặt nước và 2.200 tấn ở dưới nước.
    Trung Quốc tiết lộ tàu ngầm tối tân Type 039B
    Tàu ngầm phi hạt nhân Type 039B. 
    Tốc độ tối đa của Type 039B là 18 hải lý/giờ. Tàu ngầm kiểu này được tự động hóa cao và chỉ cần có 38 thành viên trong phi hành đoàn.
    Tàu ngầm Type 039B cũng được trang bị một chân vịt gồm 7 cánh quạt tiên tiến và bánh lái hình chữ X. Tàu có thể chở nhiều tên lửa đối hạm Yingji 83 tấn công trong phạm vi 180km. Tuy nhiên, thiết bị radar và sonar (kỹ thuật định vị bằng sóng âm thanh) lắp đặt trong tàu ngầm này không được tiết lộ.
    Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng kêu gọi sự tham gia của các nhà đấu thầu đối với tàu ngầm S20P, một phiên bản khác của tàu ngầm Type 039B mà quốc gia này đang chế tạo để xuất khẩu. Pakistan hy vọng có thể mua được 6 tàu ngầm Type S20P và 3 tàu ngầm lớp Agosta 90B để tăng cường khả năng tác chiến dưới nước.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-mi-tau-ngam-toi-tan-type-039b-cua-trung-quoc-a35382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan