+Aa-
    Zalo

    Bắt nghi phạm người Nhật dọa đánh bom đại sứ Mỹ tại Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông Nhật Bản vì gọi điện đe dọa đánh bom Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Nhật Bản.

    (ĐSPL) - Nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Jen Psaki, cho biết, hôm 19/3 cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông, 52 tuổi đến từ Okinawa, vì gọi điện đe dọa đánh bom vào Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Nhật Bản.

    Theo Jen Psaki, vần đề này không chỉ là Tổng lãnh sự quán mà còn liên quan đến các Đại sứ.

    Người đàn ông này được xác định là Mitsuyoshi Kamiya, một cư dân ở Okinawa, Nhật bản. Từ một bốt điện thoại công cộng ở trung tâm thành phố Naha, ông ta đã gọi điện đe dọa đánh bom vào Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Nhật Bản.

    Bà Caroline Kennedy, Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản.

    Kamiya thừa nhận với cảnh sát rằng ông đe dọa đánh bom nhưng lại không được ai để ý tới. Đài truyền hình NHK cũng nghi Kamiya đã gọi điện dọa giết Đại sứ Caroline Kennedy và dọa đánh bom căn cứ Schwab ở tỉnh phía Nam Okinawa.

    Trong cuộc đe dọa bằng điện thoại vào tháng 3, Kamiya sử dụng cụm từ bằng tiếng Anh ‘đánh bom căn cứ Schwab’ và ‘đánh bom Đại sứ quán' buộc các đại sứ quán phải tăng cường an ninh.

    Một nguồn tin cho biết, cảnh sát đã bí mật điều tra sau khi nhận các lời đe dọa. Kể từ tháng trước, đại sứ quán nhận được khoảng 30 lời đe dọa.

    Video: Bắt giữ hung thủ tấn công đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc

    Trước đó, Đại sứ Mỹ Mark Lippert tại Hàn Quốc đã bị tấn công hôm 5/3 ở trung tâm Seoul khi ông đang phát biểu trong một cuộc họp. Đối tượng được xác định là người dân địa phương, Kim Gi Jong, 55 tuổi. Kẻ này đã lao vào tấn công Đại sứ Mark Lippert bằng dao lam. Hành động tấn công đó khiến ông phải nhập viện với những vết cắt trên mặt và tay. Các bác sĩ đã phải khâu cho ông tới 80 mũi.

    VŨ NGA (Theo Sina)

    Xem thêm clip: “Đánh bom kép” ở Nigeria, hơn 80 người thương vong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nghi-pham-nguoi-nhat-doa-danh-bom-dai-su-my-tai-nhat-ban-a88137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan