+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ phản ứng của Thuận Nguyễn khi được MC Đại Nghĩa gợi ý “nuôi” Trác Thúy Miêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - MC Đại Nghĩa cùng Thuận Nguyễn và Trác Thúy Miêu mới đây đã có cuộc trò chuyện vui vẻ, bày tỏ những ý kiến của mình về việc nuôi thú cưng.

    MC Đại Nghĩa cùng Thuận Nguyễn và Trác Thúy Miêu mới đây đã có cuộc trò chuyện vui vẻ, bày tỏ những ý kiến của mình về việc nuôi thú cưng.

    Xuất hiện trong tập 6 "8 lạng nửa cân" mùa 2 với chủ đề Thú cưng, Thuận Nguyễn hào hứng chia sẻ về chú poodle mà gia đình anh nhận nuôi được 1 năm. Đây là chú chó thứ hai gia đình nam diễn viên chăm sóc kể từ khi chú chó đầu tiên qua đời vào 15 năm trước. Thời điểm đó, gia đình anh cũng nuôi mèo nhưng không may nó lại bỏ nhà đi.

    Lắng nghe tâm sự của đàn em, Đại Nghĩa hài hước nói: “Nuôi mấy con mèo bình thường nó dễ bỏ đi nên anh chỉ cho một con mèo không bao giờ bỏ đi...đó chính là con Miêu”. Trong khi Thuận Nguyễn vẫn đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì, Trác Thúy Miêu đã nhanh chóng tiếp lời: “Chị ăn ít lắm, chị hứa không bỏ đi, hứa sẽ ngoan”. Màn tung hứng nhịp nhàng giữa 2 MC khiến nam diễn viên chỉ biết ngại ngùng cười trừ.

    Trở về câu chuyện thú cưng, Thuận Nguyễn và Đại Nghĩa đều cho rằng mỗi người chủ phải có sự hiểu biết nhất định về con vật mình định nuôi, nắm được ưu, khuyết điểm của thú cưng để khắc phục, xử lý những điều không may có thể xảy ra cho bản thân, gia đình và xã hội.

    Hơn hết khi đã nhận nuôi, người chủ phải có trách nhiệm, không được bỏ mặc và đối xử tệ bạc với thú cưng, càng không được vì yêu chiều mà có hành động làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh như cho thú cưng uống chung ly, ngồi chung chỗ, đi vệ sinh trên lề đường, không đeo rõ mõm khi ra ngoài...

    MC Đại Nghĩa và Thuận Nguyễn cho rằng người chủ cần có hiểu biết nhất định về thú cưng mình định nuôi.

    Bên cạnh đó, Thuận Nguyễn cũng gay gắt phản đối việc một số người phân biệt đối xử thú cưng dựa theo ngoại hình. Nam diễn viên khẳng định mỗi con vật có tính cách, nét đáng yêu riêng và đều xứng đáng nhận được sự quan tâm, tình thương như nhau từ con người.

    Về phía Trác Thúy Miêu, cô lên án gay gắt những hành động sai trái của con người với động vật.

    “Có một số bệnh xuất phát từ chất thải của con vật nhưng những người không nuôi thú cưng cũng có thể bị nhiễm bệnh này thông qua đường thực phẩm dơ, kí sinh trùng ở trong thực phẩm chứ không nhất thiết đến trực tiếp từ con vật...Về việc dị ứng lông mèo thì người ta không thể vì nuôi mèo nên dị ứng mà là vì cơ địa dị ứng sẵn”, cô nói, thể hiện sự không đồng tình với suy nghĩ thú cưng chính là nguồn lây nhiễm dịch bệnh.

    Là người yêu động vật, Trác Thúy Miêu hết sức đau lòng khi phải chứng kiến nước láng giềng giết, bỏ nuôi thú cưng hàng loạt vì nghi ngờ nó là vật dẫn, lây truyền virus Corona. Theo cô, nỗi sợ dịch bệnh và sự thiếu hiểu biết đã khiến nhiều người có hành động vô nhân tính với chính con vật mình từng yêu thương, cưng chiều.

    Trác Thúy Miêu gay gắt phản đối hành động ngược đãi vật nuôi.

    Sau thời gian dài làm công tác cứu hộ động vật, biết được nhiều câu chuyện thương tâm, Trác Thúy Miêu thẳng thắn lên án những hành động “vô nhân đạo” của một số người chủ: “Nhiều gia đình sợ sát sinh, khi được đề nghị triệt sản cho mèo thì từ chối vì muốn nó được trải mùi đời nhưng không ngờ họ có thể làm việc tàn nhẫn là tách mẹ khỏi con.

    Sau đó sẵn sàng mang những con mèo sơ sinh cột vào bịch nilon rồi vứt ra đường để giao thông thay mình giết chết sinh linh đó. Hoặc đập bể một chiếc bóng đèn thủy tinh vứt vào bịch nilon để những sinh vật vô phương tự vệ sẽ tự chết và họ yên tâm bản thân không hề sát sinh.

    Có thể nói nguy hiểm lớn nhất trong việc thiếu hiểu biết khi nuôi thú cưng chính là chúng ta sẽ tiêu diệt mầm mống của lòng trắc ẩn, tình người của những đứa trẻ trong gia đình”.

    Tập 6 "8 lạng nửa cân" chủ đề Thú Cưng sẽ phát sóng 20h ngày 5/3 trên kênh VTV9.

    Đinh Kim

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-phan-ung-cua-thuan-nguyen-khi-duoc-mc-dai-nghia-goi-y-nuoi-trac-thuy-mieu-a358069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan