+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ phát hiện cá voi lưng gù mở rộng miệng săn mồi ở vịnh Cam Ranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh một con cá voi dài khoảng 9m đang mở rộng miệng săn mồi tại vịnh Cam Ranh, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa được ngư dân ghi lại.

    Hình ảnh một con cá voi dài khoảng 9m đang mở rộng miệng săn mồi tại vịnh Cam Ranh, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa được ngư dân ghi lại.

    [presscloud]16211[/presscloud]

    Video: Tuổi Trẻ

    Theo đó, trong ngày 25/6, một đoạn video clip dài khoảng 1 phút do một ngư dân ghi lại cảnh một con cá voi dài khoảng 9m đang mở rộng miệng săn mồi đã thu hút hàng ngàn lượt xem trên mạng xã hội.

    Anh Cao Ngọc Quang, tác giả đoạn clip, cho biết con cá bơi ở vùng nước rất nông, chỉ sâu từ 15 - 20m. Dù thuyền ngư dân tiếp cận khá gần như con cá vẫn bình thản săn mồi.

    Anh Quang miêu tả con cá lúc đó đã mở miệng rất rộng sau đó hút nước vào để lọc lấy thức ăn. Xung quanh cá có nhiều chim nhạn vây quanh để kiếm thức ăn.


    Hình ảnh con cá voi lưng gù được người dân ghi lại. Ảnh: Tuổi Trẻ

    "Ông (tiếng địa phương thường gọi là cá ông) rất thân thiện. Hình như ông đang ăn vỗ béo trước khi đi di cư tiếp. Thân ông bằng một chiếc ghe nhỏ của ngư dân. Cá voi lưng gù, ngư dân hay gọi là ông Nam Hải", anh Cao Ngọc Quang cho biết.

    Bên cạnh đó, anh Quang cũng cho biết, cá voi cũng xuất hiện rải rác ở vùng biển các tỉnh Bình Định, Ninh Thuận thời gian gần đây.

    Nhiều năm đi biển, anh Quang cho rằng mùa này nước lạnh nên cá thường tập vào bờ để kiếm ăn. Đợi khi nước ấm trở lại cá voi sẽ lại tiếp tục hành trình di cư.

    Trước đó, vào ngày 16/6, một con cá heo trưởng thành, dài khoảng 3,5 m dạt vào bờ và bơi sát dòng nước tại bãi Dài, khu vực bãi biển của khu nghỉ dưỡng Alma Resort Cam Ranh.

    Ngay lập tức, anh Nguyễn Ngọc Tân, nhân viên cứu hộ cùng 2 đồng nghiệp đã tiếp cận cá heo bằng mô tô nước. Con cá không sợ người, tuy nhiên có dấu hiệu bị thương nhẹ.

    Nhóm cứu hộ nhanh chóng liên lạc với các chuyên gia nghiên cứu và bảo tồn động vật hoang dã. Chỉ khoảng 5 phút sau, cá heo đã tìm được hướng quay về đại dương.

    Anh Tân cho biết, khi phát hiện sinh vật lạ, nhiều du khách sợ hãi và nhanh chóng rời bãi tắm. Tuy nhiên khi được thông báo rằng đó là cá heo, nhiều người tỏ ra thích thú vì hiếm có cơ hội gặp cá heo ngay tại bãi biển như vậy.

    Sau khi được đăng tải trên mạng, video cá heo nhanh chóng nhận hơn 40.000 lượt xem và hơn 400 lượt chia sẻ. Hầu hết bình luận đều bày tỏ sự ngạc nhiên khi cá heo xuất hiện gần bờ có người như vậy.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-phat-hien-ca-voi-lung-gu-mo-rong-mieng-san-moi-o-vinh-cam-ranh-a328703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan