+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ trước lý lịch của hung thủ xả súng khiến 21 người chết ở Thái Lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điều khiến công chúng bất ngờ là hung phạm vụ xả súng khiến hơn 50 người thương vong ở Thái Lan lại chính là một trung sĩ trẻ tuổi tên là Jakraphanth Thomma.

    Điều khiến công chúng bất ngờ là hung phạm vụ xả súng khiến hơn 50 người thương vong ở Thái Lan lại chính là một trung sĩ trẻ tuổi tên là Jakraphanth Thomma.

    Theo SCMP, quân nhân Thái Lan Jakkrapanth Thomma chính là kẻ gây ra vụ tấn công tại trung tâm thương mại ở thành phố Nakhon Ratchasima, cách thủ đô Bangkok khoảng 250 km, khiến ít nhất 21 người chết bao gồm một lính đặc nhiệm và 31 người khác bị thương cũng như đang bắt giữ nhiều con tin khác.

    “Chúng tôi không biết lý do vì sao mà hắn ta làm như vậy. Hắn ta hành động như một kẻ bị điên”, RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantrawanit.

    Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết, trước khi tiến hành vụ xả súng vào trung tâm thương mại từ chiều ngày 8/2, nghi phạm Thomma đã sát hại chỉ huy để lấy vũ khí từ một căn cứ quân sự.

    Trong thời gian diễn ra vụ tấn công, tên này đăng tải bức hình của bản thân với một số nội dung như "tôi có nên đầu hàng không?" hay "không ai có thể chạy trốn cái chết".

    Hình ảnh đăng tải trên Facebook của Jakkrapanth. Ảnh: SCMP

    Trong một video do Jakkrapanth đăng tải, kẻ xả súng mang mũ bảo vệ của quân đội, nói rằng đã quá mệt mỏi và không thể tiếp tục bóp cò súng. Ngoài ra, Jakkrapanth cũng đăng tải hình ảnh bản thân đeo mặt nạ và cầm súng lục.

    Trước vụ tấn công, tên này đăng tải nhiều thông điệp thể hiện tâm lý bất ổn và bất mãn xã hội.

    "Chúng làm giàu nhờ tham nhũng và lợi dụng người khác. Chúng nghĩ có thể mang tiền xuống địa ngục được sao", Jakkrapanth viết trong một đăng tải cùng ngày trước khi tấn công trung tâm thương mại.

    Người phát ngôn của Facebook cho biết mạng xã hội này đã xóa các tài khoản của kẻ xả súng, đồng thời sẽ liên tục kiểm duyệt và xóa bất cứ nội dung vi phạm nào liên quan tới vụ tấn công.

    “Trên Facebook không có chỗ cho những kẻ thực hiện hành vi tàn bạo như vậy, chúng tôi cũng không cho phép mọi người khen ngợi hoặc ủng hộ cuộc tấn công này", một đại diện của Facebook cho biết.

    Cảnh sát Thái Lan công bố hình ảnh thủ phạm xả súng khiến hơn 50 người thương vong ở trung tâm thương mại Terminal 21. Ảnh: Reuters

    Cũng theo cảnh sát Thái Lan, họ đã cảnh báo người dân nước này còn đang mắc kẹt bên trong trung tâm thương mại Terminal 21 cần tìm nơi an toàn để ẩn náu đồng thời tắt điện thoại di động.

    Vào đêm qua, cảnh sát Thái Lan khẳng định họ đã kiểm soát được tình hình an ninh tại trung tâm thương mại và đưa mẹ của Thomma tới gần hiện trường nhằm hỗ trợ quá trình đàm phán.

    Trước đó, qua hình ảnh được các camera an ninh tại trung tâm thương mại ghi lại cho thấy một người đàn ông cầm theo khẩu súng trường, đã tấn công và bước qua một khu vực trống trong tòa nhà thương mại. Thậm chí, Thomma còn chụp ảnh và phát trực tiếp hình ảnh về vụ tấn công trên Facebook.

    Trong khi đó, nhiều đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội hé lộ hình ảnh người dân trong trung tâm thương mại hoảng loạn và tìm nơi chạy trốn, trong khi một người đàn ông được nhìn thấy đang kéo người bị thương vào nơi an toàn.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-ly-lich-cua-hung-thu-xa-sung-khien-21-nguoi-chet-o-thai-lan-a310913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan