+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ việc bổ nhiệm và bị bắt của vị PGĐ Sở Nông nghiệp?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với sai phạm lên đến nhiều tỷ đồng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội bị bắt và khởi tố vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    (ĐSPL) - Với sai phạm lên đến nhiều tỷ đồng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội bị bắt và khởi tố vì lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Ngày 27/2, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với ông Phan Minh Nguyệt, nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.Hà Nội.

    Cùng bị khởi tố, bắt tạm giam với ông Phan Minh Nguyệt còn có bà Nguyễn Thị Huyền Hảo, Kế toán trưởng Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển Nông nghiệp Hà Nội - Hadico. Ông Nguyệt và bà Hảo cùng bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ được quy định tại Điều 281, Bộ luật Hình sự.

    Ông Phan Minh Nguyệt.

    Ông Phó Giám đốc và những dự án “khủng”

    Ngay sau khi thông tin này được thông báo, PV đã tìm hiểu và được biết, trước đây, khi còn giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Hà Nội - Hadico, trụ sở ở đường Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội, ông Nguyệt đã bị dư luận “ném đá” rất nhiều bởi “trúng” các dự án “khủng” liên quan đến dự án kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội nhưng thực hiện chậm tiến độ.

    Đó là dự án vườn hoa Tây Tựu ở Từ Liêm, được TP. Hà Nội đầu tư hàng trăm tỉ đồng, giao cho doanh nghiệp của ông Nguyệt thực hiện nhưng chậm tiến độ đến mức, sát ngày kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, lãnh đạo thành phố đi kiểm tra, vườn hoa được đầu tư hàng trăm tỉ đồng vẫn chỉ là vườn hoa bình thường, chưa được quy hoạch đúng với quy định.

    Đã thế, nó còn làm ảnh hưởng đến cả vùng trồng hoa của người dân Tây Tựu, dẫn đến những diện tích trồng hoa bên cạnh bị bỏ trống, gây mất mỹ quan đô thị. Người dân trồng hoa ở Tây Tựu ngày đó khốn đốn, họ đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng giải quyết.

    Đại diện chính quyền hứa, sau đại lễ sẽ giải quyết dứt điểm, thế nhưng, thực tế lại không hề có chuyện giải quyết dứt điểm. Đến nay, vùng trồng hoa này vẫn đang trong trạng thái “khó ở”, người trồng hoa nơi đây vẫn kêu cứu.

    Đây là nơi khởi nguồn cho những vi phạm của ông Nguyệt?

    Dự án tiếp theo là lò mổ sạch, được UBND TP.Hà Nội đầu tư nhiều trăm tỉ đồng, được xây dựng ở xã Minh Khai, hiện thuộc quận Bắc Từ Liêm từ trước năm 2010. TP.Hà Nội tổ chức lễ khánh thành, khách mời đến dự được tặng gà, vịt sạch từ lò mổ. Nhưng sau đó, nó gần như không hoạt động theo đúng mục đích của thành phố đề ra. Nhiều diện tích đất bị bỏ hoang; làm nơi cho lãnh đạo xí nghiệp thành viên của Tổng công ty này làm dịch vụ cho những cá nhân, tổ chức đến thuê giết, mổ gia súc. Việc này đã được ấn phẩm Người Đưa Tin của báo Đời sống và Pháp luật đăng tải.

    Với dự án nhà lưới để trồng rau sạch, công nghệ nhập khẩu từ Irasel... trị giá hàng tỉ đồng bị bỏ hoang được nhập về từ năm 1998 cũng đã “được” Tổng công ty này đắp chiếu, không sử dụng. Và, còn nhiều dự án “khủng” khác, trong đó có dự án mua bán vườn cây thuốc quý, được đánh giá là hàng nghìn tỉ đồng, với địa thế “đất vàng”, có quá nhiều sai phạm, được nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên này sử dụng trái mục đích...

    Thông tin bất ngờ

    Điều khiến người ta bất ngờ là những dự án không hiệu quả trên, vẫn được tổng công ty này quảng cáo trên trang web chính thức của Tổng công ty là hoạt động có hiệu quả.

    Có thể, vì như thế hay vì một lý do nào khác mà UBND TP.Hà Nội vẫn không hề biết nó kém ở đâu, như thế nào? Và, cũng chính vì thế mà dù lãnh đạo công ty kém hiệu quả, vẫn được cất nhắc làm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn? Tin ông Nguyệt là Phó Giám đốc sở, nhiều cán bộ của chính Tổng công ty cũng bất ngờ.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất của vụ án.

    Được biết, ông Nguyệt quê ở Quảng Ngãi. Thời điểm mới ra làm việc ở Hà Nội là ở với một cô con gái. Từ tháng 1/2014 ông Phan Minh Nguyệt (SN 1962) được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội. Trước đó, ông Nguyệt giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và phát triển Nông nghiệp Hà Nội.

    Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam... đã được VKSNDTC phê chuẩn. Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an điều tra mở rộng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-viec-bo-nhiem-va-bi-bat-cua-vi-pgd-so-nong-nghiep-a85775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan