+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm thanh niên giả cảnh sát hình sự để cưỡng đoạt tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Thấy nhóm thanh niên chặn xe người đi đường, tự xưng cảnh sát hình sự “xin đểu” tiền người đi đường nên Tổ trinh sát đã ập đến không chế nhóm đối tượng.

    (ĐSPL)- Thấy nhóm thanh niên chặn xe người đi đường, tự xưng cảnh sát hình sự “xin đểu” tiền người đi đường nên Tổ trinh sát đã ập đến không chế nhóm đối tượng.
    Chiều 7/6, Cơ quan CSĐT công an quận 10, TP HCM vẫn đang tạm giữ Nguyễn Ngọc Đức (32 tuổi), Nguyễn Ngọc Đan (20 tuổi, em trai Đức), Trần Lê Hoàn Hảo, Huỳnh Tấn Vũ (cùng 19 tuổi), Nguyễn Bảo Giang, Tô Gia Huy (cùng 23 tuổi) và Hứa Vĩnh Thái Sơn (22 tuổi, tất cả cùng ngụ quận 10) để điều tra về hành vi giả danh công an đi cưỡng đoạt tài sản.
    Trước đó, rạng sáng cùng ngày, trên đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10) nhóm thanh niên này tự xưng cảnh sát hình sự để chặn đường người đi đường để "xin đểu" tiền.
    Thời điểm này,tổ công tác gồm các trinh sát hình sự thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ tuần tra tại khu vực nêu trên, phát hiện nhóm thanh niên đang dừng xe người đi đường để kiểm tra giấy tờ xe, giấy tờ tuỳ thân, sau đó tìm cách chiếm đoạt tài sản.
    Liền đó, tổ trinh sát đã ập đến không chế nhóm đối tượng này đưa về công an phường 14 làm rõ.
    Tại đây, cả 7 đối tượng đều thừa nhận đã giả danh công an, chặn xe người đường nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản lấy tiền ăn xài.
    Qua khai nhận của các đối tượng, cầm đầu nhóm giả danh cảnh sát hình sự này là Nguyễn Ngọc Đức. Đức đã móc nối với em trai mình và 5 thanh niên khác cùng nhau ra đường vào nửa đêm để “kiếm ăn” từ đầu tháng 5 đến nay.
    Bắt nhóm thanh niên giả danh công an cưỡng đoạt tài sản
    Nhóm thanh niên giả danh công an cưỡng đoạt tài sản bị CSGT Đội Tân Sơn Nhất bắt giữ tại quận Phú Nhuận
    Trước đó, khoảng 6h sáng 19/5, Tổ tuần tra phòng chống đua xe thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất - Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM tuần tra đến đường Phan Đình Phùng (phường 17, quận Phú Nhuận) thì phát hiện 4 thanh niên đi trên hai xe máy đang dừng xe máy của một thanh niên để kiểm tra.
    Thấy nhóm người này có nhiều dấu hiệu khả nghi nên lực lượng CSGT ập đến kiểm tra, lúc này Lê Văn Thanh rút ra một thẻ chứng minh cảnh sát nhân dân mang tên hắn đồng thời cho biết đang công tác tại Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm - Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM.
    Phát hiện những đối tượng này khả nghi giả danh công an làm việc mờ ám nên Tổ công tác đã đưa tất cả về trụ sở Công an phường 17 làm việc. Tại đây, cả 4 tên “hiện nguyên hình” là những tên cướp chuyên nghiệp gồm Lê Văn Thanh (20 tuổi), Lê Hoàng Tâm (20 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Tùng Dương (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Vũ Trần Hoàng Phong (30 tuổi, ngụ quận 3).
    Lê Văn Thanh khai, để thực hiện hành vi phạm tội, Thanh đã lên mạng internet để tìm hiểu. Qua đó, Thanh tải mẫu thẻ ngành công an và thực hiện làm thẻ giả. Ngoài ra, chúng còn mua bộ đàm, gậy sắt đi gây án.
    Để che mắt lực lượng chức năng, nhóm đối tượng đã chọn khung thời gian vào khoảng giữa khuya đến rạng sáng cùng ngày để hành sự. Với thủ đoạn này chỉ từ đêm 18 đến rạng sáng 19/5, băng nhóm này đã liên tiếp gây ra 7 vụ án trên địa bàn các quận 1, 5, Phú Nhuận…
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-thanh-nien-gia-canh-sat-hinh-su-de-cuong-doat-tai-san-a36034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khoác áo cà sa, cựu công an không thoát lệnh truy nã

    Khoác áo cà sa, cựu công an không thoát lệnh truy nã

    Đã từng được coi là “hạt giống đỏ” của ngành công an, nhưng chỉ vì một lần lầm lỡ, Nguyễn Đình Tâm trượt dài trong tội lỗi. Tâm núp dưới bóng áo cà sa để trốn truy nã, nhưng trong lòng vẫn dằn vặt