+Aa-
    Zalo

    Bắt nhóm “thợ săn thành phố” cướp túi xách kéo ngã cô gái xuống đường tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đối tượng Thanh “ma” là kẻ cầm đầu nhóm cướp đã gây ra vụ cướp táo tợn khiến một cô gái trẻ ngã xuống đường tử vong.

    (ĐSPL) - Sau nhiều ngày lần theo từng dấu vết nhỏ nhất, cơ quan công an đã bắt giữ nhóm cướp khét tiếng do đối tượng Thanh “ma” cầm đầu. Nhóm cướp này đã gây ra vụ cướp táo tợn khiến một cô gái trẻ ngã xuống đường tử vong. Ngoài 5 đối tượng trong băng cướp bị bắt giữ, cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng khác có liên quan.

    Cướp giật táo tợn

    Sáng 17/7, thông tin từ Công an quận 1 (TP.HCM) là vừa bắt 5 đối tượng trong băng cướp gây ra vụ cướp giật túi xách khiến chị Phạm Thị Thu Th. (25 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) tử vong trên đường Võ Thị Sáu (phường Tân Định, quận 1).

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Trần Hoàng Thanh (tự Thanh “ma", 29 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), Phạm Minh Tuấn (24 tuổi, ngụ quận Gò Vấp); Nguyễn Thanh Duy (19 tuổi), Nguyễn Hữu Lộc (30 tuổi) và Nguyễn Huỳnh Phú (18 tuổi), cả 3 cùng ngụ quận Bình Thạnh. Trong đó, Thanh “ma” được xác định là kẻ cầm đầu băng cướp, thực hiện trót lọt hàng chục vụ cướp giật tài sản tại nhiều địa bàn quận, huyện của TP.HCM.

    Kết quả điều tra của Công an quận 1 xác định, vào rạng sáng 27/6, chị Th. ngồi phía sau một người lái xe ôm ra bến xe miền Tây để về quê. Khi đi đến đường Võ Thị Sáu (phường Tân Định, quận 1) gần giao lộ Thạch Thị Thanh, bất ngờ có 2 đối tượng ngồi trên xe Yamaha Exciter ép sát giật chiếc túi xách nhưng bị chị Th. giằng lại. Thấy vậy, một xe gắn máy khác có 2 người ngồi trên xe trờ tới, tiếp tục giật mạnh chiếc túi xách khiến chị Th. cùng tài xế ngã xuống đường.

    Khu vực chị Th. bị bọn cướp giật túi xách nên bị ngã dẫn tới tử vong

    Sau khi gây án, nhóm đối tượng rồ ga tẩu thoát. Mặc dù được người dân đưa vào bệnh biện cấp cứu, nhưng do bị chấn thương sọ não nặng, chị Th. đã tử vong, tài xế xe ôm bị thương nhẹ hơn. Sau khi thu thập thông tin vụ việc, Công an quận 1 đã có mặt tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh từ camera của những cửa hàng xung quanh. Chiếc túi xách bên trong có 19 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại iPhone 6, nữ trang cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng của chị Th. cũng được cơ quan công an thu giữ để phục vụ điều tra.

    Sau khi thông tin về cái chết của chị Th. được báo chí phản ánh, dư luận địa phương vô cùng phẫn nộ trước hành vi cướp giật táo tợn của nhóm đối tượng này. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận 1 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. HCM thực hiện hàng loạt biện pháp điều tra, quyết tâm phải đưa nhóm đối tượng này ra ánh sáng. Bước đầu, cơ quan công an nghi vấn các đối tượng này nằm trong một băng cướp có tổ chức.

    Những ngày sau đó, hàng loạt tổ trinh sát hình sự đã tỏa ra nhiều tuyến đường để lần tìm từng manh mối nhỏ nhất về băng cướp. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng tiến hành rà soát thông tin về hàng loạt đối tượng đang nằm trong diện theo dõi của công an các quận, huyện của TP.HCM. Qua rà soát, cơ quan điều tra đặc biệt nghi vấn đối tượng có tên là Thanh “ma”. Dưới trướng đối tượng này có nhiều đàn em máu mặt. Trong giới giang hồ, đối tượng này được xem là “đại ca” và biệt danh Thanh “ma” của hắn ám chỉ khả năng gây án như “ma” của Thanh.

    Biệt danh thợ săn thành phố

    Tiếp tục theo sát đối tượng này, các trinh sát hình sự phát hiện, băng nhóm này thường xuyên có mặt trên địa bàn quận Bình Thạnh, Thủ Đức, Phú Nhuận, quận 1... để “ăn hàng”. Ngày 15/7, các trinh sát thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ khẳng định, nhóm của Thanh “ma” chính là băng nhóm thực hiện vụ cướp giật túi xách khiến chị Th. tử vong. Lợi dụng lúc Thanh “ma” cùng các đối tượng trong băng cướp mất cảnh giác, lực lượng trinh sát đã ập vào bắt giữ. Khám xét chỗ ở của băng cướp này, cơ quan công an thu giữ 2 mã tấu, 10 xe máy, trong đó có 3 xe trộm cắp. Ngay sau đó, 5 đối tượng, trong đó có Thanh “ma” được đưa về trụ sở cơ quan điều tra để đấu tranh.

    Tại cơ quan công an, qua khai thác nhanh, danh tính của Thanh “ma” được xác định là Nguyễn Trần Hoàng Thanh; danh tính các đàn em của Thanh “ma” gồm: Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Thanh Duy, Nguyễn Hữu Lộc và Nguyễn Huỳnh Phú (18 tuổi).

    Khai nhận về vụ cướp giật tài sản khiến chị Th. tử vong, Thanh “ma” khai, đêm 26/6, do cần tiền tiêu xài, Thanh “ma” yêu cầu đàn em rảo trên nhiều tuyến đường tại khu vực nội thành để “săn mồi”. Tuy nhiên, lòng vòng cả đêm nhưng Thanh “ma” cùng đồng bọn không “săn” được “con mồi” nào. Khi đồng hồ chuyển sang ngày 27/6, nhóm đối tượng tìm chỗ nghỉ ngơi, chờ rạng sáng rồi tiếp tục đi gây án.

    Rạng sáng, Thanh “ma” chỉ đạo đàn em tiếp tục đi “săn”. Khi đến đường Võ Thị Sáu gần giao lộ Thạch Thị Thanh (phường Tân Định, quận 1), phát hiện chị Th. ôm túi xách trong tay, Thanh “ma” liền ra hiệu cho Tuấn lao lên ép sát giật chiếc túi xách. Tuy nhiên, Tuấn thực hiện không thành công nên Thanh “ma” yêu cầu đàn em điều khiển xe vượt lên ép sát, giật mạnh khiến xe của chị Th. đổ xuống đường. Xe đổ, nạn nhân ngã, túi không cướp được, Thanh “ma” chỉ đạo đàn em rút quân.

    Vài ngày sau đó, Thanh “ma” cùng đàn em nắm được thông tin chị Th. đã tử vong. Không những không sợ hãi mà Thanh “ma” cùng đàn em còn tiếp tục gây án thêm nhiều vụ nữa cho đến khi sa lưới công an. Tài sản sau khi cướp giật được sẽ được Thanh “ma” mang đến thị trường chợ đen tiêu thụ. Sau đó, Thanh “ma” chia tiền đều cho đàn em. Có tiền trong tay, Thanh “ma” và đàn em phục vụ cho các thú ăn chơi của mình.

    Chia sẻ với PV, một điều tra viên tham gia truy xét băng cướp này tiết lộ: “Tại cơ quan công an, các đối tượng này trả lời quanh co, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, gây khó khăn cho quá trình điều tra. Tuy nhiên, bằng hàng loạt chứng cứ quan trọng, cơ quan điều tra đã buộc Thanh “ma” và đàn em phải cúi đầu nhận tội. Cơ quan điều tra đánh giá, băng nhóm này có thủ đoạn gây án vô cùng táo tợn, manh động, coi thường pháp luật. Việc bắt giữ thành công đối tượng cầm đầu cùng các đàn em có vai trò giúp sức đắc lực đã diệt trừ một mối lo cho người dân”. “Cơ quan điều tra nghi vấn băng cướp này đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ cướp giật. Ngoài việc ra quyết định tạm giam các đối tượng để điều tra về hành vi cướp giật tài sản, cơ quan điều tra cũng quyết định mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng khác có liên quan. Cơ quan điều tra cũng đề nghị ai là nạn nhân của băng cướp này thì hãy đến trình báo thông tin”, vị cán bộ điều tra nói.

    Sau khi nắm được thông tin về việc Công an quận 1, TP.HCM, bắt giữ băng cướp giật gây ra cái chết của con gái mình, bà Nguyễn Thị M. (mẹ chị Th.) nghẹn ngào chia sẻ: “Cuối cùng băng cướp gây ra tội ác đã bị bắt giữ. Tuy nhiên, con gái tôi thì không thể nào sống lại được gia đình rất đau buồn, không tin vào sự thật xót xa này. Trong gia đình, Th. là đứa hiền lành, sống tình cảm. Do cha mất sớm, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên Th. phải lên TP.HCM mưu sinh, dành dụm tiền gửi về gia đình. Rạng sáng 27/6, Th. đi xe ôm ra bến xe, bắt xe khách về quê đám giỗ bố thì bị cướp”.

    Nhân chứng duy nhất nói gì?

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Nam (ngụ TP.HCM, người lái xe ôm chở chị Th.) nhớ lại: “Thời điểm xảy ra vụ án, tôi chở chị Th. đi với tốc độ bình thường. Khi đang đi, qua kính chiếu hậu, tôi nghi ngờ có đối tượng cướp giật bám theo. Chưa kịp cảnh báo cho chị Th. ngồi phía sau cảnh giác thì bọn cướp táo tợn đã ra tay. Tôi nhớ trước lúc bỏ chạy, chúng còn ngoái lại nhìn chúng tôi rồi mới phóng đi. Đến giờ tôi vẫn chưa hết kinh hãi về những gì đã xảy ra. 

    Thái Võ

    [mecloud]x01CGAeJZp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nhom-tho-san-thanh-pho-cuop-tui-xach-keo-nga-co-gai-xuong-duong-tu-vong-a140079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan