+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam chủ quán karaoke cho vay lãi nặng ở Hậu Giang

    (ĐS&PL) - Đôi vợ chồng ở TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) vay Trần Trọng Cương 1,7 tỷ đồng, tổng số nợ gốc và lãi sau 13 tháng lên tới hơn 4,4 tỷ đồng.

    Ngày 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Trần Trọng Cương (SN 1969) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Được biết, Cương là chủ một quán karaoke ở phường 3, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

    bat tam giam chu quan karaoke cho vay lai nang o hau giang
    Trần Trọng Cương bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Theo Công An Nhân Dân, trong tháng 6/2017, một cặp vợ chồng ở TP Vị Thanh làm ăn thua lỗ nên nhiều lần vay của Cương với tổng số tiền 1,7 tỷ đồng. Tới tháng 7/2018, tức sau 13 tháng, tổng số lãi và gốc được Cương tính lên tới hơn 4,4 tỷ đồng, trong đó có gần 2,7 tỷ đồng tiền lãi.

    Vì số nợ quá lớn nên vợ chồng người vay chuyển nhượng quyền sử dụng hai thửa đất ở TP Vị Thanh cho vợ Cương để cấn trừ số nợ 2,5 tỷ đồng. Số nợ 1,9 tỷ đồng còn lại được Cương giảm xuống còn 1,1 tỷ đồng.

    Làm việc với cơ quan điều tra, Cương khai nhận số lãi gần 2,7 tỷ đồng tổng kết với đôi vợ chồng gồm hơn 1,4 tỷ đồng tiền lãi của các khoản vay, số còn lại do vợ chồng này mượn thêm.

    Tuổi Trẻ thông tin, bước đầu cơ quan điều tra xác định trong các khoản tiền mà Cương cho đôi vợ chồng vay có hai khoản vay với lãi suất lên đến 108%/năm, vượt hơn 5 lần theo quy định của pháp luật.

    Tổng số tiền Cương thu lợi bất chính được tính từ tháng 1-7/2018 là trên 102 triệu đồng. Tiến hành khám xét nhà của Cương ở khu vực 3, phường 3, TP Vị Thanh, cơ quan điều tra thu được nhiều giấy tờ liên quan đến việc cho vay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-chu-quan-karaoke-cho-vay-lai-nang-o-hau-giang-a532383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan