+Aa-
    Zalo

    Bắt tạm giam nghi phạm giết bạn thả xác trôi sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Nguyễn Kim An - nghi phạm trong vụ bắt cóc và sát hại bạn thân khiến dư luận căm phẩn vừa bị cơ quan công an ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng.

    (ĐSPL)- Nguyễn Kim An - nghi phạm trong vụ bắt cóc và sát hại bạn thân khiến dư luận căm phẫn vừa bị cơ quan công an ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng.
    Ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng với Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) để điều tra, làm rõ hai hành vi “giết người" và "cướp tài sản”.
    Khởi tố vụ án bạn học cột chân bạn vứt trên sông Sài Gòn
    Nạn nhân Đạt trong vụ án bắt cóc, tống tiến, phi tang xác bạn trên sông Sài Gòn.
    Trước đó, như đã thông tin, Nguyễn Kim An là nghi phạm chính trong vụ bắt cóc và sát hại bạn là Lư Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ Bình Tân). Đạt và An học chung lớp lập trình game tại một trường trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Trong quá trình học chung, An và Đạt trở thành một đôi bạn khá thân thiết. An đã được Đạt nhiều lần dẫn về nhà chơi.
    Đêm 26-2, An gọi điện rủ Đạt đến chơi tại phòng trọ của mình ở phường 4, quận Tân Bình. Sau khi Đạt đến nhà, An chạy đi mua nước uống và cho 6 viên thuốc ngủ hòa tan vào chai nước ngọt. Sau khi được bạn học mời uống nước xong, Đạt ngấm thuốc, bất tỉnh. Liền đó, An đè lên người, dùng hai bao tải trùm lên, cột gập hai chân của An ra sau.
    Đến 21h30 (cùng ngày) An bỏ Đạt (đang hôn mê) vào bao tải đặt lên xe gắn máy chở về phía quận 7. Khi đến cầu Phú Mỹ, An vứt bao tải chứa Đạt xuống sông, sau đó trở về quận Tân Bình, gửi xe nạn nhân vào bãi xe.
    Sau khi gây án, An tháo sim điện thoại của Đạt rồi vứt điện thoại iPhone 4 của nạn nhân xuống một con kênh. Sau đó, An lấy sim của Đạt nhắn tin cho bà Nguyễn Thị Lệ (41 tuổi, mẹ của Đạt) đòi chuộc 500 triệu đồng.
    Khởi tố vụ án bạn học cột chân bạn vứt trên sông Sài Gòn
    Nghi phạm Nguyễn Kim An.
    Liên tiếp, An nhắn tin đe dọa gia đình bà Lệ không được báo công an. Ngoài ra, nghi phạm tỏ ra bình thường khi thường xuyên tìm đến nhà nạn nhân để thăm hỏi, động viện gia đình (tuy nhiên đó là cách để An đánh lạc hướng, nắm bắt tình hình- PV).
    Theo đó, biết gia đình nạn nhân đã trình báo công an nên An nhắn tin liên tục đe dọa gia đình Đạt. An yêu cầu "không được trình báo công an, nếu không, tính mạng Đạt sẽ gặp nguy hiểm".
    Sáng 27/2, sau khi biết tin con bị bắt cóc, bà Lệ đến phòng trọ tìm An thì thấy nghi phạm đang ngủ và tỏ ra bất ngờ trước thông tin Đạt bị bắt cóc.
    Lúc đó, gia đình bà Lệ nghi ngờ An là hung thủ bắt cóc Đạt và công an phường An Lạc A (quận Bình Tân), nơi gia đình Đạt cư ngụ, đã mời An đến làm việc, nhưng sau đó cho An về…
    Trưa 4/3, khi thi thể nam sinh xấu số tìm thấy, An vẫn bình tĩnh đến viếng và chia buồn với gia đình nạn nhân.
    Từ những chứng cứ gia đình cung cấp, chiều 11/3 công an quận Bình Tân bắt khẩn cấp tên An.
    Vụ án này chấn động trong khoảng thời gian qua khiến Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an vào cuộc tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của công an trong việc chậm trễ xử ý tin báo tội phạm.
    Nguyễn Sỹ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-tam-giam-nghi-pham-giet-ban-tha-xac-troi-song-a26485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.