+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Pháp: Ông Macron chiến thắng, bà Le Pen thừa nhận thất bại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi đối thủ Emmanuel Macron giành chiến thắng, trở thành tổng thống đắc cử trẻ tuổi nhất lịch sử Pháp, bà Le Pen đã thừa nhận thất bại, và khẳng định Đảng FN phải có

    Sau khi đối thủ Emmanuel Macron giành chiến thắng, trở thành tổng thống đắc cử trẻ tuổi nhất lịch sử Pháp, bà Le Pen đã thừa nhận thất bại, và khẳng định Đảng FN phải có những sự thay đổi sâu sắc để nắm bắt những cơ hội lịch sử.

    Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, vào ngày 7/5 kết quả kiểm phiếu sơ bộ vòng 2 bầu cử Tổng thống Pháp, ứng cử viên Emmanuel Macron đã giành chiến thắng áp đảo. Cụ thể, ông Macron của phong trào Tiến Lên (EM) giành chiến thắng với 65,5 % số phiếu, bỏ xa ứng viên của Đảng cực hữu Mặt trận Dân tộc (FN) Marine Le Pen (34,5%). Như vậy sau khi chính thức nhậm chức vào ngày 14/5, ông Macron sẽ trở thành tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử Pháp.

    Bà Marine Le Pen thừa nhận thất bại. Ảnh Ria Novosti

    Ngay sau khi có kết quả bầu cử Pháp, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gọi chiến thẳng của ông Macron là "thắng lợi của một châu Âu đoàn kết và mạnh mẽ". Thủ tướng Anh Theresa May cũng chúc mừng ông Macron: “Thủ tướng đã chúc mừng tổng thống đắc cử Macron với chiến thắng của ông ấy. Pháp là một trong những đồng minh thân cận nhất của chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ làm việc với tân tổng thống về nhiều ưu tiên chung”.

    Theo tin tức báo TTXVN đưa tin, trong một bài phát biểu ngắn trước người hâm mộ sau khi có kết quả dự đoán ban đầu cho thấy ông Emmanuel Macron giành chiến thắng, bà Le Pen thừa nhận thất bài, và khẳng định Đảng Mặt trận Quốc gia (FN) phải có những sự thay đổi sâu sắc để nắm bắt những cơ hội lịch sử cũng như đạt được sự kỳ vọng của người dân Pháp.

    Bà Le Pen cho rằng, FN cần thay đổi để tạo ra một lực lượng chính trị mới. Bà Le Pen cũng chúc ông Macron thành công trong việc giải quyết những thách thức khổng lồ mà tân tổng thống Pháp phải đối mặt.

    Bà Le Pen cũng tuyên bố sẽ dẫn dắt FN trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 6/2017.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-cu-phap-ong-macron-chien-thang-ba-le-pen-thua-nhan-that-bai-a189389.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan