+Aa-
    Zalo

    Bầu Đức công khai chỉ trích, muốn "gạch tên" Miura

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bầu Đức đã lần đầu tiên công khai chỉ trích Miura trước báo giới sau chiến thắng thiếu thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Đài Loan.

    (ĐSPL) - Bầu Đức đã lần đầu tiên công khai chỉ trích Miura trước báo giới sau chiến thắng thiếu thuyết phục của ĐT Việt Nam trước Đài Loan.

    Chia sẻ với Thể thao & Văn hóa, bầu Đức cho rằng Miura "quá báo thủ, triết lý bóng đá cũ kỹ, không phù hợp với xu thế thời đại. "Trong bóng đá làm gì có chuyện coi trọng lực điền hơn là cầu thủ kỹ thuật, chơi bóng bằng sự thông minh, sáng tạo. Thực tế đã chứng minh lối chơi thiên về sức mạnh mà HLV Miura áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam đều không thành công, chúng ta vẫn là bại tướng của Thái Lan, Malaysia, thậm chí là cả Myanmar", bầu Đức nói.


    Bầu Đức lần đầu công khai chỉ trích Miura.

    Theo ông bầu này, những gì Miura làm được cho các ĐT Việt nam thời gian qua không bằng các HLV ngoại từng được VFF thuê: "Nếu so sánh với tất cả các đời HLV ngoại tôi dám khẳng định chắc chắn, Miura là HLV ngoại dở nhất trong lịch sử các đời HLV ngoại từng làm việc với các đội tuyển Việt Nam”.

    [mecloud]jdz768vy1e[/mecloud]

    Theo bầu Đức, triết lý bóng đá hoa mỹ của Henrique Calitso được rất nhiều người ủng hộ. HLV này đã giúp ĐTQG một lần lên ngôi vô địch Đông Nam Á 2008, một lần suýt giành vàng SEA Games 2009, còn chuyên gia về nhì HLV A. Riedl luôn đặt chỉ tiêu vào tới chung kết và vô địch.

    "Ông Miura thì sao, từ SEA Games đến AFF Cup chỉ tiêu chỉ là vào tới bán kết, như thế có phải đi thụt lùi không? Tất nhiên, chỉ tiêu thấp, ông Miura dễ dàng hoàn thành và điều đó là không công bằng với những đời HLV ngoại trước đây”, chủ tịch HAGL lý giải.

    [mecloud]Y7PmL80wJR[/mecloud]

    Vị Phó chủ tịch VFF này cũng công khai bày tỏ sự bất tín nhiệm đối với nhà cầm quân người Nhật: “Nếu bỏ phiếu lựa chọn HLV trưởng cho ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam, tôi sẽ là người đầu tiên gạch tên HLV Miura. Tuy nhiên, trong một tập thể có nhiều lá phiếu bầu chọn, tôi không có quyền và không có khả năng thay đổi điều gì cả".

    Cuối cùng bầu Đức kết luận: “Tôi xin nói đơn giản một câu, bóng đá Việt Nam còn HLV Miura thì sẽ mãi mãi không bao giờ phát triển lên được”.

    Trước đó, HLV Lê Thụy Hải cũng không ngần ngại đổ trách nhiệm cho nhà cầm quân Nhật: “Khi đội tuyển Việt Nam đá mãi mà vẫn thua, đá mãi mà không tiến bộ lên được thì rõ ràng triết lý lối chơi của HLV Miura có vấn đề, nó không hợp lý và không phù hợp với cầu thủ Việt Nam rồi. Tôi nghĩ, bất cứ người nào nếu làm không được việc thì cũng nên chủ động xin nghỉ, chứ không riêng gì ông Miura".

    P.V (Tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều: [mecloud]xMbERIGG5w[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-duc-cong-khai-chi-trich-muon-gach-ten-miura-a109948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.