+Aa-
    Zalo

    Bé gái 13 tuổi bị u nang buồng trứng như mang thai 6 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sờ thấy khối u lớn ở hạ vị, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm cho bệnh nhi. Kết quả siêu âm ghi nhận u ở vùng bụng là u nang buồng trứng, theo dõi xoắn.

    Sờ thấy khối u lớn ở hạ vị, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm cho bệnh nhi. Kết quả siêu âm ghi nhận u ở vùng bụng là u nang buồng trứng, theo dõi xoắn.

    Bé gái 13 tuổi nhập viện Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng đau bụng nhiều và không tự hết. Trước đó 3 tháng, em đã bắt đầu sờ thấy một khối lạ ở bụng dưới. Do khối u này không cản trở sinh hoạt và đôi khi có đau bụng rồi tự hết nên em không nói với ba mẹ và không đi khám bệnh.

    Sờ thấy khối u lớn ở hạ vị, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm cho bệnh nhi. Kết quả siêu âm ghi nhận u ở vùng bụng là u nang buồng trứng, theo dõi xoắn.

    Bệnh nhi được chuyến sang Khoa Ngoại tổng hợp, được làm các xét nghiệm cần thiết và phẫu thuật ngay sau đó.

    Khối u nang buồng trứng phải với kích thước rất lớn: 20x20 cm.

    Bác sĩ Hồ Phi Duy, khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 – phẫu thuật viên chính cho bệnh nhi đã lấy ra khối u nang buồng trứng phải với kích thước rất lớn: 20x20 cm. Đây là kích thước lớn như một bào thai ở tháng thứ 6.

    Khối u nang buồng trứng phải bị xoắn 2 vòng theo chiều kim đồng hồ, dẫn đến tai vòi và buồng trứng bên phải bị hoại tử, buộc phải cắt bỏ. Rất may mắn buồng trứng bên trái của bệnh nhi có kích thước bình thường và không có u, nang.

    Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết đa số u nang buồng trứng đều “âm thầm”, không có triệu chứng nào. Biểu hiện duy nhất thường chỉ là đau bụng và u nang được phát hiện nhờ siêu âm bụng.

    Nếu u nang to, thăm khám lâm sàng có thể ghi nhận khối ở vùng hạ vị. Nếu có chèn ép các cơ quan xung quanh, trẻ có thể bí tiểu hoặc rối loạn đi tiêu.

    Khi u có biến chứng xoắn, trẻ đau bụng đột ngột, đau dữ đội, không tự hết; có thể kèm theo ói, vã mồ hôi...

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-bi-u-nang-buong-trung-nhu-mang-thai-6-thang-a221816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan