+Aa-
    Zalo

    Bé gái 4 tuổi tử vong khi uống siro: CTCP dược phẩm Hậu Giang lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Liên quan tới vụ bé gái uống siro UniKids tử vong, Ban lãnh đạo DHG Pharma đã họp và xem xét sản phẩm Unikids IQ và đang chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    (ĐSPL) – Liên quan tới vụ bé gái uống siro UniKids tử vong, Ban lãnh đạo DHG Pharma đã họp và xem xét sản phẩm Unikids IQ, đang chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Tin tức từ VietQ, sáng nay, 3/11, về vấn đề này, Công ty Cổ phẩn dược phẩm Hậu Giang (DHG Pharma) đã họp và xem xét sản phẩm Unikids IQ.

    Theo giải thích của công ty này, đây là dạng thực phẩm chức năng cung cấp các vitamin, khoáng chất và acid amin bao gồm: vitamin B1, B2, B6, PP, E, kẽm, canxi, taurin và lysine. Sản phẩm này có tác dụng bổ dưỡng, giúp trẻ ăn ngon. Các hoạt chất sử dụng trong sản phẩm có hàm lượng an toàn phù hợp với công bố của Cục An toàn thực phẩm. (Số công bố: 4355/2013/ATTP-XNCB).

    Chai siro mà bé B đã uống. (Ảnh: báo Công Lý)

    “Vì các cơ quan chức năng đang giám định để xác định nguyên nhân và vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. DHG Pharma cũng sẽ chờ kết quả điều tra chính thức, đồng thời cũng sẽ phối hợp tốt nhất với các cơ quan chức năng khi được yêu cầu cung cấp dữ liệu”, đại diện DHG Pharma bày tỏ.

    Như tin tức đã đưa trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 1/11. Lúc này, bé Trần Mai Khánh B. (4 tuổi) đòi mẹ cho uống thuốc. Nghe vậy, chị Mai Thị Tâm K. lấy chai siro (thực phẩm chức năng) nhãn hiệu UNIKIDS, rót khoảng 5ml vào nắp chai cho con uống.

    Tuy nhiên, vừa uống một ngụm nhỏ, cháu B. nhăn mặt kêu đắng nên chị K. đã cất thuốc đi. 10 phút sau, bé gái này bị ngất xỉu. Dù đã được gia đình đưa đến BVĐK huyện cấp cứu ngay sau đó nhưng đến 20h30, cháu B. tử vong.

    Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thuốc sirô cháu B đã uống gửi giám định để xác định nguyên nhân tử vong.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]ALynKJCX3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-4-tuoi-tu-vong-khi-uong-siro-ctcp-duoc-pham-hau-giang-len-tieng-a117765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.