+Aa-
    Zalo

    Bé gái 6 tháng bị bỏ rơi trong thùng xốp đã có gia đình mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo UBND phường Điện Ngọc, Quảng Nam, có hơn 50 cặp vợ chồng từ nhiều nơi đến xin nhận bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp bên đường làm con nuôi.

    (ĐSPL) – Theo UBND phường Điện Ngọc, Quảng Nam, có hơn 50 cặp vợ chồng từ nhiều nơi đến xin nhận bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp bên đường làm con nuôi.

    Tin tức từ VnExpress, ngày 29/10, bà Lê Thị Sáu, Phó chủ tịch UBND phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, nhà chức trách đã bàn giao bé gái cho bà Lê Thị Ngọt (45 tuổi, trú phường Điện Ngọc) làm con nuôi.

    “Bà Ngọt là em gái của ông Cam, người đầu tiên phát hiện ra đứa bé. Vợ chồng bà này nhiều năm chưa có con, gia đình khá giả, đủ điều kiện chăm sóc nên chính quyền quyết định chọn hộ này”, Phó chủ tịch phường nói và cho hay sức khỏe cháu bé hiện rất tốt. Bệnh viện đã khám, xác định bé không có bệnh tật gì.

    Hình ảnh đáng yêu của bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp. (Ảnh: VnExpress)

    Theo bà Sáu, 10 ngày nay có hơn 50 cặp vợ chồng đến phường xin nhận bé gái làm con nuôi. Có cặp từ Hà Nội rồi TP HCM... đến bày tỏ nguyện vọng, nhưng chính quyền không thể bàn giao cho họ được.

    “Việc nhiều người cho rằng có thể cháu bé bị bắt cóc rồi để ở đó, đến nay chính quyền khẳng định không có chuyện đó. Công an đã điều tra và không có thông tin gì để chứng minh chuyện này. Có thể bố mẹ không đủ điều kiện nuôi, biết em gái ông Cam hiếm muộn nên đặt bé trước cổng nhà ông này”, bà Sáu cho hay.

    Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 20/10, bà Huỳnh Thị Hồng Hạnh - công chức Tư pháp hộ tịch phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, cho biết: “Chiều ngày 19/10, ông Lê Văn Cam trú tại khối phố Tứ Hà đến UBND trình báo, ông vừa tìm thấy một bé gái bị bỏ rơi trong thùng xốp ngay trước cửa nhà”.

    Theo bà Hạnh, khoảng 4h ngày 18/10, ông Lê Văn Cam nghe thấy tiếng khóc ở cửa nhà. Khi chạy ra kiểm tra, ông Cam phát hiện một bé gái khoảng 6 tháng tuổi, nặng 7kg bị bỏ rơi trong một thùng xốp vàng.

    Bé mặc áo màu trắng dài tay, trên người không quấn khăn giữ ấm, chân bé đeo lắc bạc. Bé không bị dị tật, da trắng.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]Ph6sKJ2o1R[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-6-thang-bi-bo-roi-trong-thung-xop-da-co-gia-dinh-moi-a117176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.