+Aa-
    Zalo

    Bé Kiều Tâm Anh chùa Bồ Đề sắp được về “nhà mới”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bé Kiều Tâm Anh – trẻ bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề sẽ được chuyển tới Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật để được chăm sóc.

    (ĐSPL) - Bé Kiều Tâm Anh – trẻ khuyết tật bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề sẽ được chuyển tới Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật để được chăm sóc và nuôi dưỡng.

    Bé Kiều Tâm Anh chùa Bồ Đề sắp được về “nhà mới”?

    Bé Tâm Anh. (ảnh do thành viên nhóm EB cung cấp)

    Ngày 20/8, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH ra quyết định bé Kiều Tâm Anh – trẻ khuyết tật bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên, được vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội).

    Theo đó, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật có trách nhiệm tiếp nhận, nuôi dưỡng và xác định địa chỉ, người thân của em Kiều Tâm Anh để hoàn thiện thủ tục, hồ sơ theo quy định.

    Em Kiều Tâm Anh sẽ được hưởng mức trợ cấp nuôi dưỡng theo hệ số 2,5 và các khoản trợ giúp khác theo quy định hiện hành của thành phố Hà Nội kể từ ngày có mặt tại đơn vị.

    Như tin tức báo Đời sống  Pháp luật đã đưa, bé Kiều Tâm Anh bị bỏ rơi ở chùa lúc cháu khoảng 14 ngày tuổi. Mắc bệnh hiểm nghèo từ nhỏ, sống trong điều kiện khó khăn ở chùa Bồ Đề, cuộc sống của bé Bông luôn phụ thuộc vào tấm lòng từ bi và hảo tâm của phật tử đến chùa hay nhóm người tham gia công tác thiện nguyện tại chùa.

    Bé Kiều Tâm Anh bị mắc chứng bệnh ly thượng bì bọng nước (EB) được giới y học biết đến như chứng bệnh di truyền rất hiếm gặp. Theo các nhà khoa học, trẻ mắc các chứng bệnh EB phải luôn chống chọi với sự đau đớn. Những bóng nước phồng giộp luôn sẵn sàng vỡ ra, gây đau đớn, nhiễm trùng các vết thương khi có sự tiếp xúc không đúng cách. Các loại thuốc kháng sinh có thể làm liền vết thương ở điểm này, song bóng nước lại xuất hiện, vỡ ở một điểm khác... Nếu cơ thể dùng kháng sinh lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng kháng thuốc.

    Ngày 18/8, báo Đời sống và Pháp luật nhận được đơn của chị Bùi Thùy Linh đại diện thành viên thiện nguyện EB Hà Nội kêu cứu khẩn cấp đến Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng các cơ quan về việc được đưa cháu Kiều Tâm Anh đi bệnh viện chữa bệnh. Trong đơn có ghi: “Chúng tôi có mong muốn có thể đưa con vào Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị cho kịp thời”.

    Gần đây nhất, chị Nguyễn Thị Bích Hằng, phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội từng là một trong những người thuộc nhóm EB thiện nguyện chùa Bồ Đề cũng đã lên tiếng để nhận Bông làm con nuôi và có điều kiện chăm sóc tốt nhất cho bé nhưng chưa được xem xét.

    Nói về lý do vì sao bé Tâm Anh không được đưa đi chữa bệnh, bảo vệ khu nhà mở chùa Bồ Đề cho biết: “Các em bé hiện nay nhà chùa đã làm danh sách bàn giao cho UBND phường và quận để chờ ngày chuyển các cháu lên trung tâm. Do vậy, việc đưa các em đi chữa bệnh hay vào thăm nuôi cần phải cân nhắc. Nếu đưa các em đi chữa bệnh thì phải có người đứng ra chịu trách nhiệm và phải báo cáo chính quyền địa phương chứ nhà chùa không được quyền cho các em đi chữa bệnh như yêu cầu của nhóm”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-kieu-tam-anh-chua-bo-de-sap-duoc-ve-nha-moi-a47401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan