+Aa-
    Zalo

    Bé trai 6 tuổi bị đau chân trái, BS mổ... chân phải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Chẩn đoán bé trai 6 tuổi bị u nang hoạt dịch khoeo chân trái cần phải phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật, gia đình phát hoảng khi thấy con mình bị mổ nhầm chân… phải.

    (ĐSPL)-Chẩn đoán bé trai 6 tuổi bị u nang hoạt dịch khoeo chân trái cần phải phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật, gia đình phát hoảng khi thấy con mình bị mổ nhầm chân… phải.

    Chẩn đoán một đằng, chữa một nẻo

    Tin tức từ Vietnamnet, ngày 5/8, tiếp xúc với PV, anh Lê Quốc Dũng, ngụ xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) phản ánh: sáng 27/7, anh đưa con trai là Lê Quốc H. (6 tuổi) đến BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thăm khám vì bị đau ở khoeo chân trái.

    Tại đây, các bác sỹ (BS) của khoa Ngoại – BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long xác định bé H. bị u nang hoạt dịch khoeo chân trái, chỉ định phẫu thuật và yêu cầu gia đình cho cháu bé nhập viện.

    Đến 10 giờ sáng ngày 28/7, bé H. được BS Bùi Vĩnh Phúc cùng ê-kíp trực tiếp phẫu thuật.

    “Do ca phẫu thuật kéo dài nên tôi chạy về nhà lấy đồ lên cho con. Khoảng 1 giờ chiều, mẹ vợ thông báo ca mổ đã xong. Thế nhưng bà cho biết H. vẫn khóc kêu đau chân phải. Lúc này tôi thấy lạ nên hỏi lại: “Sao mổ chân trái mà cháu kêu đau chân phải? Mẹ tôi trả lời rằng: “H. nó mổ chân phải chứ không phải chân trái” – anh Dũng kể.

    Lúc này, anh Dũng chạy xe lên bệnh viện thì phát hiện con mình bị BS mổ nhầm chân, không đúng như chỉ định ban đầu.

    Gia đình cháu bé bức xúc trước tình trạng con bị mổ nhầm chân.

    Gia đình anh Dũng cho rằng các BS tắc trách nên tìm đến lãnh đạo khoa Ngoại, yêu cầu được xem hồ sơ bệnh án. Trong hồ sơ thể hiện chỉ định phẫu thuật chân trái mà không ghi chân phải.

    Sau khi gia đình anh Dũng phản ánh, các BS tại khoa Ngoại hẹn gia đình sáng ngày hôm sau (29/7) lên viện để giải thích rõ ràng. Khi tiếp xúc với gia đình, phía bệnh viện quả quyết rằng, chân phải của bé cũng có nang và nặng hơn chân trái nên họ tiến hành mổ luôn.

     “Cách giải thích là không thỏa đáng vì trước đó BS thông báo cháu chỉ bị chân trái. Vậy tại sao khi vào phòng mổ lại nói là chân phải nặng hơn? Hơn nữa, việc phẫu thuật ít nhất phải có ký nhận của gia đình nhưng bệnh viện tự ý mổ là sao?” – anh Dũng bức xúc.

    Chị Nguyễn Thị Tố Uyên (28 tuổi, mẹ bé H.) nói thêm: “Hiện tại gia đình đang rất lo lắng cho sức khỏe của cháu H., nhất là thời gian nhập học đang đến cận kề”.

    Người lao động đưa tin, việc phẫu thuật nhầm không phải là trường hợp hiếm gặp tại Việt Nam. Trước đó gia đình bệnh nhân Hồ Thị Ph. (60 tuổi, ngụ xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy - Tiền Giang) đã nộp đơn đến cơ quan công an đề nghị làm rõ trường hợp bác sĩ mổ nhầm chân của bà làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    Theo thông tin ban đầu, bà Ph được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy để điều trị bệnh dị tật khớp gối chân trái. Tại đây, bác sĩ đã chỉ định mổ gối chân trái. Tuy nhiên, kíp mổ do bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, giám đốc bệnh viện, thực hiện đã không mổ khớp gối chân trái mà mổ nhầm chân phải của bà Phấn. Đến khi tỉnh lại, bà mới biết mình bị mổ nhầm.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]XxhdmgsHit[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-6-tuoi-bi-dau-chan-trai-bs-mo-chan-phai-a105161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.