+Aa-
    Zalo

    Bé trai khôi ngô bị bỏ rơi cạnh xe tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai hơn 1 tuổi bị bỏ lại cạnh chiếc xe tải cùng với vài bộ quân áo, sữa và một bức thư với nội dung nhờ người nuôi hộ cháu.

    Bé trai hơn 1 tuổi bị bỏ lại cạnh chiếc xe tải cùng với vài bộ quân áo, sữa và một bức thư với nội dung nhờ người nuôi hộ cháu.

    Theo thông tin từ ông Đỗ Đăng Sửu - Chủ tịch UBND xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh, Hà Nội), khoảng 23h đêm qua (30/8), người dân địa phương phát hiện một cháu bé khoảng hơn 1 tuổi bị bỏ rơi cạnh sân vận động Bạch Chữ thuộc địa bàn xã.

    Bé trai bị bỏ rơi tạm thời đang được gia đình bà Nhi chăm sóc

    Cụ thể, vào thời điểm trên, khi hội chợ xúc tiến thương mại tại sân vận động sắp tan, bà Nguyễn Thị Nhi (trú tại thôn Bạch Chữ) vô tình phát hiện bé trai được ai đó đặt ngồi một mình bên cạnh một số vật dụng cho trẻ nhỏ và một tờ giấy có ghi lời nhắn nhủ, nhờ nuôi hộ bé với nội dung sau:

    "Tôi sinh con ra nhưng vì hoàn cảnh gia đình và do lầm lỡ mà không có điều kiện nuôi con. Tôi phải bỏ lại con ở đây mong ai đó giúp đỡ nuôi con tôi thành người. Tôi xin thành tâm cảm ơn suốt đời.

    Ngàn lần xin lỗi con, sau này con lớn lên tha thứ cho mẹ. Mẹ mong con sẽ gặp một gia đình tử tế, nuôi dạy con thành người. Tạm biệt con".

    Và dựa trên một dòng chữ viết tay bị xóa, người dân kiểm tra kỹ và thấy người này ghi ngày tháng năm sinh của cháu bé là 18/8/2016.

    Do nhà của Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã ở ngay gần khu vực đó nên người dân đã điện báo để cán bộ này xuống giải quyết. Tới nơi, sau khi nắm thông tin sơ bộ, Phó Chủ tịch Hội phụ nữ đã thông báo với chính quyền về vụ việc.

    Nhận được tin, lực lượng Công an xã và cán bộ chính quyền đã có mặt ngay trong đêm để xử lý.

    Cũng theo thông tin từ ông Đỗ Đăng Sửu, tạm thời, cháu bé đang được gia đình bà Nhi chăm sóc. Trong sáng nay (31/8), cháu bé sẽ được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Sau khi thực hiện các thủ tục theo quy định, nếu người thân không đến nhận cháu thì cháu sẽ được cho làm con nuôi hoặc được bàn giao cho cơ sở bảo trợ theo đúng quy định.

    Được biết, cách đây khoảng hơn 3 tháng, trên địa bàn cũng xảy ra vụ việc trẻ bị bỏ rơi. Sau khi thực hiện theo đúng trình tự thủ tục và không có người thân đến nhận, đứa trẻ đã được người dân địa phương nhận nuôi dưỡng, chăm sóc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-khoi-ngo-bi-bo-roi-canh-xe-tai-a200586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan