+Aa-
    Zalo

    Bé trai lớp 1 lén mang bia đến lớp khiến nhiều bạn học "say sưa"

    (ĐS&PL) - Cô giáo đã vô cùng lo lắng vì sau giờ ra chơi cả lớp bỗng ngủ gục đến mê mệt. Sau đó, cô mới phát hiện 1 học sinh trong lớp đã lén mang bia từ nhà đến mời các bạn uống nên mới xảy ra hiện tượng đó.

    Theo Weibo và trang CTWant, chỉ sau vài ngày kể từ khi bắt đầu vào lớp 1, bé trai ở tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã quyết định lén lấy 2 chai bia của bố để trong tủ lạnh ở nhà, giấu vào ba-lô và đem đến lớp để “chia sẻ” với các bạn.

    Trong giờ ra chơi, nhân lúc không có cô giáo quản lớp, bé trai này lấy bia ra mời các bạn. Nhiều bạn trong lớp đã cùng uống, sau đó say và ngủ gục trên bàn.

    be trai hoc lop 1 len mang bia den lop khien nhieu ban hoc say sua 1
    Bé trai học lớp 1 lén mang bia đến lớp khiến nhiều bạn học ngủ gục sau giờ ra chơi. Ảnh minh họa

    Cô giáo vào lớp thấy nhiều học sinh ngủ gục thì cố đánh thức, nhưng thấy các em có vẻ mơ màng nên cô rất hốt hoảng. Cô vội hỏi các bạn không ngủ gục và biết được rằng lý do là vì nhiều bạn đã uống bia.

    Cũng còn may là lượng bia mà mỗi bạn uống cũng không nhiều, vì chỉ có 1 chai được mở và các bé cũng chỉ uống ít. Vậy nên sau đó từng bạn đã tỉnh dần và ngồi dậy, học như bình thường.

    Theo hãng tin ET, sau khi nghe thông báo từ giáo viên, mẹ của bé trai choáng váng và kiểm tra tủ lạnh, sau đó cô thừa nhận con trai đã lén lấy bia từ nhà, liên tục xin lỗi giáo viên và các phụ huynh.

    Quá tức giận với con trai, ngay buổi tối ngày hôm ấy, cô bắt phạt con phải úp mặt vào tường để nhận lỗi và hứa sẽ không lặp lại hành vi tương tự.

    be trai hoc lop 1 len mang bia den lop khien nhieu ban hoc say sua 2

    Bé trai bị phạt vì chia sẻ thứ không nên chia sẻ. Ảnh: Weibo.

    Tuy nhiên, dù con trai nghiêm chỉnh chịu phạt, người mẹ vẫn chưa thể vượt qua cú sốc về việc con trai mình đã lén mang bia rượu đến trường.

    Sự cố này sau đó được truyền thông đăng tải, tạo nên lo lắng trong cộng đồng về việc kiểm soát hành vi tiểu học.

    Đồng thời, mọi người cũng đặt ra câu hỏi về việc giáo dục và giám sát của phụ huynh đối với con cái mình trong việc tiếp cận các thứ có thể gây hại cho sức khỏe và an toàn.

    Dù sao, netizen Trung Quốc cho rằng bố mẹ của bé trai không nên phạt con, vì rất có thể cậu bé không biết là đồ uống có cồn không dành cho trẻ em; mà đúng ra, việc của người lớn là phải dặn kỹ con cái mình. Nên đa số netizen thấy bé trai thật tội nghiệp, dù đã rất tốt tính muốn chia sẻ với bạn bè nhưng lại bị “ăn đòn” như vậy.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-lop-1-len-mang-bia-den-lop-khien-nhieu-ban-hoc-say-sua-a591829.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nam Định

    Nam Định "tuýt còi" về dạy thêm, học thêm: Không dùng bất cứ hình thức nào để ép học sinh

    Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định yêu cầu các trường THPT, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường trên địa bàn không dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm. Học sinh có nhu cầu học thêm tự nguyện viết đơn xin học thêm và được gia đình đồng ý (cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ trực tiếp ký vào đơn).