+Aa-
    Zalo

    Bé trai lớp 3 phản ứng cực nhanh cứu bạn học bị nghẹn đồ ăn

    (ĐS&PL) - Thay vì sợ hãi la hét, cậu bé 8 tuổi nhanh chóng thực hiện một vài động tác giúp bạn học thoát khỏi nguy hiểm.

    Theo ABC News, ngày 15/9, tại nhà ăn của trường Tiểu học Lakeview (Norman, bang Oklahoma, Mỹ), nam sinh lớp 3 Cashton York bất ngờ bị mắc nghẹn khi ăn một miếng thịt gà. Thời điểm đó, bé trai 8 tuổi Garret Brown cũng đang ngồi ở đay cùng bạn bè.

    Phát hiên bạn cùng lớp bị nghẹn đồ ăn và không thở được, Garret không chút do dự chạy đến thực hiện thủ thuật Heimlich để cứu bạn. Được biết, Heimlich là một biện pháp sơ cấp cứu ban đầu nhằm đẩy dị vật ra khỏi đường thở.  

    Chia sẻ với truyền thông, giáo viên dạy nhạc Jordan Nguyen kể cô nghe thấy tiếng học sinh la hét nên nhanh chóng chạy lại xem chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, khi cô đến nơi, Cashton đã nôn thức ăn ra ngoài và thở trở lại.

    be trai lop 3 phan ung cuc nhanh cuu ban hoc bi nghen do an
    Bé trai được tuyên dương sau phản ứng nhanh như chớp cứu bạn cùng lớp thoát khỏi nguy hiểm. Ảnh: Koco

    “Thay vì la hét, thằng bé nhảy sang phía bên kia bàn, đến phía sau Cashton và thực hiện một vài động tác của thủ thuật Heimlich. Chỉ mất khoảng 2 lần ép lưng và ngực, miếng thức ăn đã bị đánh bật ra ngoài”, cô Jordan kể.

    Sau sự cố, cô Jordan đã đưa cậu bé Cashton đến phòng y tế của nhà trường và thông báo cho bố mẹ học sinh này. Cashton được kiểm tra và xác nhận đã ổn định sức khỏe, tiếp tục bữa trưa sau khoảng 15 phút.

    Tiffany Smith – mẹ của Cashton – chia sẻ cô rất biết on Garrett vì đã hành động nhanh chóng, cứu sống con mình. Trong khi đó, Garret tiết lộ cậu bé đã được bố huấn luyện kỹ năng sơ cấp cứu.

    Hôm 30/9, trường Tiểu học Lakeview đã tổ chức một buổi lễ bất ngờ để tuyên dương Garrett. Đại diện của sở cảnh sát và lực lượng phòng cháy chữa cháy Norman cũng có mặt tại buổi tuyên dương, dành lời khen cho gia đình Brown vì đã dạy cách cứu người, đồng thời nhân xét hành động của cậu bé là “nhanh chóng, can đảm”.

    Theo một nhân viên của trường Tiểu học Lakeview, sau sự việc xảy đến với Cashton, nhà trường đang tổ chức các lớp sơ cấp cứu cho học sinh tại trường để tránh những tai nạn tương tự xảy ra trong tương lai.

    Đinh Kim(Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-lop-3-phan-ung-cuc-nhanh-cuu-ban-hoc-bi-nghen-do-an-a553961.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan