+Aa-
    Zalo

    Bé trai tử vong do bị diều cuốn: CLB diều Sài Gòn nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Câu lạc bộ Diều Sài Gòn đã lên tiếng và bày tỏ sự đáng tiếc về vụ việc bé trai 5 tuổi tử vong do bị diều cuốn.

    (ĐSPL) - Câu lạc bộ Diều Sài Gòn đã lên tiếng và bày tỏ sự đáng tiếc về vụ việc bé trai 5 tuổi tử vong do bị diều cuốn.
    Liên quan đến vụ bé trai V.M.Đ. (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn, TP.HCM) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong hôm 15/3, trao đổi trên báo VnExpress, ông Đỗ Văn Lựu (52 tuổi, ngụ quận 8),  Chủ nhiệm Câu lạc bộ Diều Sài Gòn, đơn vị quản lý con diều khổng lồ cho biết từ lúc câu lạc bộ Diều Sài Gòn hình thành chưa từng xảy ra tai nạn nào và đây là tai nạn đáng tiếc, nằm ngoài trí tưởng tượng của ông. 
    Cũng theo ông Lựu, chiếc  diều màu đỏ cuốn bé Đạt lên có chiều dài 18 mét, ngang 12 mét được làm hoàn toàn bằng vải hình lá Quốc kỳ Việt Nam được làm trong suốt một tháng với chi phí vài triệu đồng. Phía sau con diều, hai đuôi hình trụ dài 10 mét được nối bằng dây thừng để giữ cân bằng.
    "Sau khi hoàn thành, trọng lượng của Diều Cờ chừng hơn 20 kg và được thả bằng những sợi dây thừng nylon cỡ nửa ngón tay. Nó được mang đi tham dự nhiều Lễ hội diều Quốc tế và từng đạt giải hai ở Hội An cách đây 3 năm", ông Lựu nói. 
    Về diễn biến sự việc xảy ra với bé Đạt, ông Lựu cho biết, chiều 15/3, câu lạc bộ của ông được một đơn vị diều mời đến khu đất trống ở huyện Hóc Môn để biểu diễn với gần 20 người thuộc nhóm ông tham gia. Sau khi ông kiểm tra ông mọi công tác chuẩn bị, không gian an toàn, ông mới phát lệnh để mọi người cùng giương diều lên trời. Lúc con diều đang bay trên trời thì gia đình bé Đạt mới dọn hàng nước ra bán.

    Di ảnh bé trai bị diều cuốn lên cao rơi xuống tử vong.

    Tuy nhiên, thả được một lúc, gió ở tầng trên giảm khiến con diều đáp xuống, cạnh quầy nước của nhà chị Thúy, kéo đổ một vài thứ. Trong lúc mọi người căng các góc để chuẩn bị cho diều bay lại thì bất ngờ cơn gió mạnh thổi đến, tốc diều lên. Sợi dây thừng nối chiếc đuôi bên trái của diều quấn phải chân bé Đạt đang đứng gần đấy, kéo cậu bé lên theo.
    Phát hiện sự việc, nhiều người xung quanh la hét thất thanh chạy theo túm đuôi con diều để kéo bé xuống. Phần đuôi bên trái bị lực kéo mạnh làm đứt, song phần dây quấn chân bé Đạt vẫn còn nên vẫn kéo nạn nhân bay lên trời. Lúc này, ông Lựu cùng nhiều người khác chạy vội theo hòng đón được cháu Đạt nhưng cậu bé đã ở độ cao khoảng 20 mét và không xử lý được tình huống.
     “Lúc ở trên cao, tôi thấy cháu nắm được đầu dây nhưng phần quấn ở chân lại bung ra nên cháu rơi xuống. Tôi đã cắm đầu chạy nhưng vẫn cách bé vài chục tấc”, ông Lựu nói.
    Lý giải nguyên nhân bé Đạt bị diều cuốn bay lên trời rồi lại rơi tự do, ông Lựu cho rằng, về lý thuyết, lực con diều lớn này có thể kéo 2 người lớn lơ lửng dưới đất nhưng nếu chỉ lệch tâm một chút, diều sẽ không thể bay lên cao được và rơi xuống như một chiếc khăn mềm nhũn.
    “Lúc đuôi diều đã đứt bé trai vẫn ở đầu dây nên vô tình trọng lượng của cậu bé làm cân bằng con diều khiến nó vút lên cao”, vị chủ nhiệm câu lạc bộ lý giải và một lần nữa cho đây là một tình huống đáng tiếc.
    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với PV, chị Văn Thị Thanh Thúy (27 tuổi - mẹ bé trai) cho biết: "Thường ngày tôi ít cho con tôi ra ngoài bãi đất lắm, tôi sợ vì bận bán hàng nên không trông được cháu, chỉ thỉnh thoảng tôi mới cho ra thôi. Tại hôm qua nó thương bà ngoại nó khát nước, rồi xin tôi dắt ra mang nước cho bà, thấy con thương bà tôi cũng mừng, đưa con ra đó sẵn tiện phụ mẹ bán nước luôn. Con trai tôi còn quá nhỏ, tôi có dặn dò nó nhưng nó thông minh hiếu động, không ngờ sự việc lại xảy ra".
    Khi được hỏi tới việc gia đình có đề nghị gì về vụ việc hi hữu này thì chị Thúy chia sẻ: "Gia đình tôi cũng rất đau lòng vì cái chết của cháu, con trai tôi chết tôi xót lắm, nhưng các anh chị trong CLB thả diều cũng không cố tình để xảy ra sự việc.

    Diều 'khổng lồ' cuốn bé trai rơi xuống tử vong.

    Đại diện CLB cũng đã đến động viện và hỏi thăm gia đình tôi, túc trực cùng với gia đình. Giờ trước hết quan trọng là gia đình tôi lo hậu sự cho cháu, để con tôi sớm được yên nghỉ."
    Liên quan đến vụ việc, theo tin tức trên báo VOV, ngày 16/3, UBND huyện Hóc Môn hỗ trợ cho gia đình cháu Đ. 17 triệu đồng lo hậu sự.
    Ông Đặng Quang Sang, Chánh Văn phòng UBND huyện Hóc Môn, cho biết, “cánh đồng diều” - nơi xảy ra sự việc là khu đất trống của một doanh nghiệp nằm ở thị trấn Hóc Môn, hoàn toàn không được Nhà nước quy hoạch làm khu vui chơi thả diều. Câu lạc diều Sài Gòn cũng không được cơ quan chức năng cấp phép thả diều tại khu vực trên.
    Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Hóc Môn đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng quản lý đô thị huyện, UBND và Công an thị trấn Hóc Môn… tổ chức giám sát, chấn chỉnh, ngăn chặn người dân tụ tập đông, tổ chức mua bán tại khu đất trống nói trên nhằm tránh gây mất trật tự và các hệ lụy liên quan.
    Như tin tức đã đưa, khoảng 16h ngày 15/3, tại khu vực Đồng Diều thuộc thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM, bé trai V.M.Đ (gần 5 tuổi, nhà ở Xuân Thới Đông, Hóc Môn) đã bị một con diều cuốn lên cao khoảng 20m và rơi xuống đất tử vong.
    Được biết, con diều gây tai nạn có sải cánh 18m là của câu lạc bộ (CLB) diều Sài Gòn đang thả thử nghiệm để chuẩn bị cho Festival diều tại Vũng Tàu sắp tới.
    MINH SANG (Tổng hợp)
    Xem thêm video:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-tu-vong-do-bi-dieu-cuon-clb-dieu-sai-gon-noi-gi-a87602.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan