+Aa-
    Zalo

    Bến Tre: Bé gái 2 tuổi tử vong do mắc bệnh tay chân miệng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhi 2 tuổi ngụ tại tỉnh Bến Tre được người nhà đưa đến bệnh viện khám, điều trị nhưng đã tử vong sau 13 giờ nhập viện.

    Bệnh nhi 2 tuổi ngụ tại tỉnh Bến Tre được người nhà đưa đến bệnh viện khám, điều trị nhưng đã tử vong sau 13 giờ nhập viện.

    Ngày 27/9, báo Thanh Niên dẫn lời ThS. BS Ngô Văn Tán, Giám đốc sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, bé H.T.D. (SN 2016, ngụ xã Bình Phú, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) vừa tử vong do mắc bệnh tay chân miệng tại bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

    Trước đó ngày 19/9, phát hiện bé D. bị sốt, người nhà đã đưa bé đi thăm khám ở phòng khám tư. Tuy nhiên, khi về nhà, tình trạng sức khỏe của bé không thuyên giảm. Do đó, ngày 20/9, bé tiếp tục được gia đình đưa đến khám tại khoa Nhi, bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

    Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ không thấy có dấu hiệu sang thương tay chân miệng (nổi mụn nước). Do đó, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm hô hấp trên và cho bé điều trị ngoại trú, hẹn tái khám sau một ngày.

    Bé gái 2 tuổi tử vong do mắc bệnh tay chân miệng. Ảnh: Thanh Niên 

    Trước khi bệnh nhi về, bác sĩ có căn dặn, nếu trường hợp bé có triệu chứng trở nặng như: Sốt cao, li bì… thì đưa bé đến bệnh viện. Đến tối cùng ngày, bé bị nôn ói, người nhà đưa đến cấp cứu tại khoa Nhi, bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.

    Bác sĩ đã tích cực điều trị, phối hợp với bác sĩ chuyên môn Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM trong tiến trình điều trị. Sau nhiều giờ nằm viện, bệnh của bé không cải thiện, gây biến chứng phù phổi cấp, sốc, viêm não. Đến trưa 21/9, bé đã tử vong.

    Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bến Tre cho biết, sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý khuẩn sàn nhà, đồ chơi trẻ em tại nhà và trường học.

    Được biết, đây là ca tử vong đầu tiên do bệnh tay chân miệng tại tỉnh Bến Tre trong năm 2018. Trong một diễn biến khác, sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 908 ca mắc tay chân miệng, giảm 1.146 ca so với cùng kỳ năm 2017, tăng một ca tử vong.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-tre-be-gai-2-tuoi-tu-vong-do-mac-benh-tay-chan-mieng-a245692.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan