+Aa-
    Zalo

    Bên trong nhà vườn 8.000m2 của nữ ca sĩ trẻ nhất được phong NSND

    (ĐS&PL) - Phương Thảo được xem là ca sĩ trẻ tuổi nhất của Việt Nam nhận danh hiệu NSND khi mới chỉ chạm tuổi 41. Nữ ca sĩ hiện sống độc thân, có cuộc sống vui vẻ, tự do trong căn nhà vườn rộng 8.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội.

    NSƯT Phạm Phương Thảo (sinh năm 1982) là 1 trong 42 nghệ sĩ có tên trong danh sách được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) lần thứ 10 theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11.

    Cô cũng được xem là ca sĩ trẻ nhất được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân khi mới chỉ chạm tuổi 41. Trước đó, năm 2016, Phương Thảo cũng là ca sĩ trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

    ben trong nha vuon 8 000m2 cua nu ca si tre nhat duoc phong nsnd dspl 8
    Phạm Phương Thảo là ca sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND.

    Đời tư kín tiếng

    Phạm Phương Thảo sinh ra tại Nghệ An. Ngay từ khi còn trẻ, cô đã bộc lộ niềm yêu thích với âm nhạc bằng việc chọn thi vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

    Sau khi ra trường, Phạm Phương Thảo đầu quân cho Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam vào năm 2003. Cũng trong năm này, cô tham gia chương trình Tiếng hát truyền hình Sao Mai.

    Chung cuộc, Phạm Phương Thảo giành giải Ba dòng nhạc Dân gian. Dù không giành được giải thưởng cao nhất nhưng cô cũng có cho mình giải bình chọn Ca sĩ được yêu thích nhất.

    ben trong nha vuon 8 000m2 cua nu ca si tre nhat duoc phong nsnd dspl 1
    Phạm Phương Thảo là một trong những giọng ca nổi bật của dòng nhạc dân gian, trữ tình.

    Bước ra khỏi cuộc thi, người đẹp xứ Nghệ được công chúng chú ý hơn và trở thành cái tên sáng giá trong làng nhạc trữ tình Việt. Tên tuổi của cô gắn với những ca khúc trữ tình bất hủ như: "Gần lắm Trường Sa", "Ai vô xứ Nghệ", "Người đi xây hồ Kẻ Gỗ", "Giận mà thương", "Hết giận rồi thương", "Ở hai đầu nỗi nhớ"…​​​​​

    Năm 2018, cô tiếp tục gây chú ý với liveshow riêng kỷ niệm 20 năm ca hát với tên gọi Mơ duyên. Năm 2022, cô được vinh danh trong chương trình Con đường âm nhạc của Đài Truyền hình Việt Nam. Trước đó vào năm 2016, Phạm Phương Thảo cũng là ca sĩ trẻ tuổi nhất được phong tặng danh hiệu NSƯT.

    Bên cạnh vai trò ca sĩ, cô cũng có tài năng sáng tác, làm thơ. Nhạc phẩm "Chàng vinh quy" do chính cô sáng tác từng đoạt huy chương vàng Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2018. Một số ca khúc nổi tiếng được cô chắp bút như Gái Nghệ, Cho em thôi chòng chành, Đất mẹ ngày về, Trăng sáng một mình...

    ben trong nha vuon 8 000m2 cua nu ca si tre nhat duoc phong nsnd dspl 2
    Xinh đẹp và thành công nhưng đường tình duyên của Phương Thảo khá lận đận. 

    Được đánh giá là một người nghệ sĩ đa tài, thế nhưng Phạm Phương Thảo lại có đời tư vô cùng chông chênh khi trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân và chịu nhiều đắng cay. Tất cả những điều này tạo nên một Phạm Phương Thảo đa sầu, đa cảm trong âm nhạc và cuộc sống.

    Nói về chuyện đi bước nữa, VTC News dẫn lời nữ ca sĩ bộc bạch: "Tôi tin số phận là có thật. Đôi khi tôi nghĩ, có lẽ cái số mình vô duyên với quân tử. Lỗi tại ông trời thôi, ban cho mình chút tài mọn, chút nhan sắc thì lấy của mình cái yên ổn của đàn bà".

    Độc thân ở tuổi 41 trong cơ ngơi rộng 8.000m2

    Được biết nữ ca sĩ đang sở hữu quả đồi rộng 8.000 m2 cách trung tâm Hà Nội 35 km. Những năm COVID-19 ập đến khiến cô không thể đi diễn nên đã chuyển về đây sống, hàng ngày cuốc đất trồng cây, xây biệt phủ và đặt tên là Thuận Thiên Điện.

    ben trong nha vuon 8 000m2 cua nu ca si tre nhat duoc phong nsnd dspl 4
    Sau 2 cuộc hôn nhân không trọn vẹn, nữ ca sĩ hiện sống độc thân, có cuộc sống vui vẻ, tự do trong căn nhà vườn rộng 8.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội.

    Theo báo Thanh Niên, dù bận rộn nhưng ca sĩ Phạm Phương Thảo vẫn duy trì cuộc sống lành mạnh, gần gũi với thiên nhiên. Cô dành phần lớn thời gian ở khu vườn rộng 8.000m2 để thưởng trà, chăm cây và ngồi thiền. Nữ ca sĩ gọi đây là cuộc sống an nhiên sau những bộn bề, lo toan.

    Lý do nữ ca sĩ chọn nhà vườn này ở ngoại thành Hà Nội, tách biệt với sự náo nhiệt của phố thị vì không thích cuộc sống xô bồ, mà tập trung thư giãn, nghỉ ngơi ở không gian yên tĩnh, nhiều cây cối.

    ben trong nha vuon 8 000m2 cua nu ca si tre nhat duoc phong nsnd dspl 5
    Những ngày không đi hát, Phạm Phương Thảo tất bật chăm sóc điện thờ trong khuôn viên.

    Ngoài ra, cô cũng tỉ mỉ chăm vườn để bày biện cảnh trí phù hợp. Thỉnh thoảng, nữ ca sĩ cũng mời bạn bè ghé thăm, tề tựu vui vẻ.

    Nơi ở xinh đẹp của Phạm Phương Thảo có sức quyến rũ đặc biệt với bạn bè, nên mọi người xa gần liên tục tề tựu, đến thăm vườn và thăm chủ nhân.

    Báo Dân trí dẫn lời Phạm Phương Thảo nói, cô gần như không có thời gian để nghỉ chứ đừng nói đến buồn phiền hay cảm thấy cô đơn.

    ben trong nha vuon 8 000m2 cua nu ca si tre nhat duoc phong nsnd dspl 2jpg3
    Nữ ca sĩ và bạn bè. 

    Phạm Phương Thảo từng tiết lộ, cô luôn sáng tác ở trạng thái "động", tức là khi di chuyển, khi đang làm việc, thế nên có nhiều sáng tác của cô đã ra đời trong lúc cô vác đá, cuốc đất, trồng cây... Và cô sẽ giới thiệu một số ca khúc này trong "Con đường âm nhạc" tôn vinh sự nghiệp nghệ thuật của mình.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ben-trong-nha-vuon-8-000m2-cua-nu-ca-si-tre-nhat-duoc-phong-nsnd-a602639.html
    Sự kiện: Nhà đẹp
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan