+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân bị cắt ngang cổ, đứt hoàn toàn khí quản may mắn được cứu sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam bệnh nhân bị đứt hoàn toàn khí quản, đứt tĩnh mạch cảnh đã may mắn giữ được tính mạng tuy nhiên quá trình chăm sóc hậu phẫu sẽ rất phức tạp.

    Nam bệnh nhân bị đứt hoàn toàn khí quản, đứt tĩnh mạch cảnh đã may mắn giữ được tính mạng tuy nhiên quá trình chăm sóc hậu phẫu sẽ rất phức tạp và tình trạng của người bệnh vẫn rất nghiêm trọng.

    Khoa Hồi sức tích cực - chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tiếp vừa nhận người bệnh H.V.Th, 31 tuổi được Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa chuyển lên trong tình trạng chấn thương mặt trước cổ, tổn thương khí quản và tuyến giáp, mạch máu.

    Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy người bệnh có vết thương ngang cổ đi qua màng nhẫn giáp, đứt sụn khí quản số 1, vỡ vụn sụn nhẫn, rách tĩnh mạch cảnh trong.

    Bệnh nhân hiện đang trong thời kỳ chăm sóc hậu phẫu. Ảnh: báo VTC News  

    Trước tình hình nguy kịch của bệnh nhân, kíp phẫu thuật của BSCKII Phan Văn Tú - Phó Trưởng khoa Tai-mũi-họng đã tiến hành khâu chỗ tĩnh mạch cảnh bị rách, cầm máu các mạch máu nhỏ, khâu phục hồi khí quản và sụn nhẫn, khâu cơ ức đòn chũm và cơ ức móng, khâu tạo hình vùng cổ.

    BS. Tú chia sẻ: “Vết thương cổ ở người bệnh H.V.Th là rất phức tạp do vết thương cắt ngang, làm đứt hoàn toàn khí quản, đứt tĩnh mạch cảnh và chỉ cần sâu thêm khoảng 1 centimet nữa thôi thì động mạnh cảnh và thực quản sẽ bị đứt”.

    Hiện tại, ca phẫu thuật đã khâu phục hồi khí quản đã được phẫu thuật khâu lại, đồng thời là cả mạch máu và cơ ức đòn chum, cơ ức giáp cũng được khẩu lại nên cho tính mạng không còn gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc hậu phẫu sẽ rất phức tạp và tình trạng của người bệnh vẫn rất nghiêm trọng.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-bi-cat-ngang-co-dut-hoan-toan-khi-quan-may-man-duoc-cuu-song-a209131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan