+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên ở Thái Lan tiếp xúc với hơn 60 người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thái Lan xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm MERS là một người đàn ông đến từ Trung Đông. Ông đã tiếp xúc với gần 60 người, bao gồm 3 thân nhân cùng chuyến bay.

    (ĐSPL) – Thái Lan xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm MERS là một người đàn ông đến từ Trung Đông. Ông đã tiếp xúc với gần 60 người, bao gồm 3 thân nhân cùng chuyến bay.

    [mecloud]RaAeSHh3Ks[/mecloud]

    Các nhà chức trách đã xác nhận một người đàn ông Thái Lan từ Trung Đông nhiễm MERS, báo động bệnh dịch đã lan tới châu Á, Bộ trưởng Y tế, Rajata Rajatanavin, cho biết hôm 18/06.

    Người nhiễm virus MERS đầu tiên tại Thái Lan là một người đàn ông 75 tuổi đến từ Oman, một quốc gia Trung Đông. Rajatanavin cho biết người đàn ông này từ Trung Đông đến Thái Lan hôm 15/06, CNN đưa tin.

    Nhân viên y tế tẩy trùng chỗ ngồi của người đàn ông nhiễm MERS.

    Giới chức cách ly ông tại một cơ sở y tế về bệnh dịch truyền nhiễm bên ngoài thủ đô Bangkok.

    Thái Lan xác định gần 60 người tiếp túc với bệnh nhân trên chuyến bay, bao gồm 3 người thân cùng chuyến bay với ông. “Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên hoảng sợ vì bệnh nhân và gia đình đã cách lý từ khi nhân viên y tế phát hiện mầm bệnh, Rajatanavin nói. Ông cũng cho biết thêm Bộ Y tế đã chuẩn bị sẵn sàng để chiến dịch phòng, chống MERS và tiếp tục theo dõi các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

    Thái Lan là quốc gia thứ 26 xác nhận có người nhiễm MERS kể từ khi dịch bệnh được phát hiện tại Saudi Arabia năm 2012.

    Ngày 19/6, Hàn Quốc thông báo một trường hợp thiệt mạng vì dịch MERS, đưa tổng số người chết do virus nguy hiểm này lên con số 24

    Bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định gần 80\% người thiệt mạng đều ngoài 60 tuổi. Có tới 91\% mắc các bệnh hiểm nghèo từ trước.  Tuy nhiên, giới chức phát hiện rất ít ca nhiễm bệnh mới trong những ngày gần đây, cho thấy tốc độ lây lan của dịch đang giảm.

    Bà Margaret Chan, Tổng giám đốc tổ chức Y tế Thế giới bày tỏ sự lạc quan về khả năng Hàn Quốc có thể kiểm soát dịch. Bà cho biết sự tiến triển của MERS là một bước tiến tốt.

    NGUYỄN NGỌC (Theo CNN)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-nhiem-mers-dau-tien-o-thai-lan-tiep-xuc-voi-hon-60-nguoi-a99038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.