+Aa-
    Zalo

    Bệnh thủy đậu bùng phát, hết vắc xin phòng bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ có dịch sởi đang khiến người dân lo lắng, sự bùng phát của bệnh thủy đậu cũng rất đáng ngại khi mà cơ quan y tế lại thông tin hiện đã hết vắc xin phòng bệnh.

    Không chỉ có dịch sởi đang khiến người dân lo lắng, sự bùng phát của bệnh thủy đậu cũng rất đáng ngại khi mà cơ quan y tế lại thông tin hiện đã hết vắc xin phòng bệnh.

    Hiện nay, tại Khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai (TP Hà Nội) mỗi ngày tiếp nhận khoảng 10 trẻ bị thủy đậu, hầu hết đều chưa được tiêm phòng. Tại Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, từ đầu tháng 2 đến nay cũng tiếp nhận khá nhiều người lớn, trẻ nhỏ mắc bệnh, ngày cao điểm lên đến gần 100 bệnh nhân đến khám. Thống kê của Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện đã tiếp nhận trên 600 ca thủy đậu từ đầu tháng 2 đến nay.

    Bệnh nhân bị thủy đậu đang được chăm sóc tại cơ sở y tế. Ảnh: N.N

    Bác sỹ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, phần lớn trẻ bị thủy đậu lành tính, nhưng nhiều trường hợp bội nhiễm dẫn đến tình trạng viêm phổi, nhiễm trùng da do sức đề kháng yếu và gia đình chăm sóc không đúng cách.

    Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội khuyến cáo, để phòng bệnh, phụ huynh cần đưa trẻ đi tiêm chủng vắc xin thủy đậu đầy đủ, đúng lịch.

    Tuy nhiên theo ông Cảm, thời điểm này tất cả các điểm tiêm phòng trên toàn quốc đã hết vắc xin phòng thủy đậu. Tại Hà Nội, các điểm tiêm chủng dịch vụ của Trung tâm y tế dự phòng cũng như điểm tiêm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đều không còn vắc xin này.

    “Vắc xin thủy đậu đã hết từ lâu và chưa biết bao giờ mới có trở lại, điều này phụ thuộc vào công ty NK và phân phối vắc xin”, ông Cảm nói.

    H.T(theo HQO)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-thuy-dau-bung-phat-het-vac-xin-phong-benh-a22270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan