+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện bị tố đặt camera trong phòng sinh, quay lén hơn 1.800 sản phụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 81 phụ nữ đã nộp đơn kiện bệnh viện Sharp Grossmont ở bang California (Mỹ) vì đã quay lén khoảng 1.800 bệnh nhân nữ khi họ sinh hay điều trị phụ khoa.

    81 phụ nữ đã nộp đơn kiện bệnh viện Sharp Grossmont ở bang California (Mỹ) vì đã quay lén khoảng 1.800 bệnh nhân nữ khi họ sinh hay điều trị phụ khoa.

    Bệnh viện Sharp Grossmont. Ảnh: CNN

    Bệnh viện Sharp Grossmont đã lắp những máy quay lén tại ba phòng phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Phụ nữ ở El Cajon trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2013.

    Những chiếc camera này đã ghi lại cảnh các nữ bệnh nhân đang sinh con, phẫu thuật cắt bỏ tử cung, triệt sản và sẩy thai với máy quay chĩa thẳng vào khuôn mặt và "những vùng nhạy cảm nhất của họ", hãng thông tấn RT dẫn đơn kiện của 81 phụ nữ gửi lên Tòa án Tối cao California hôm 30/3.

    Theo luật sư Allison Goddard, người đại diện cho hơn 80 nữ bệnh nhân, điều này đã vi phạm quyền riêng tư ở mức cơ bản nhất. Bà Goddard cũng lấy được 5 đoạn video quay lén của bệnh viện Sharp Grossmont và đang yêu cầu thêm 100 video nữa.

    "Tôi xem một đoạn video và thấy bệnh nhân được đưa vào phòng phẫu thuật. Phần bụng của cô ấy lộ ra. Tiếp đến, em bé chào đời và một y tá xoa bóp tử cung của người phụ nữ để đánh tan máu đông (nếu có)" – bà Goddard nói với đài CNN.

    "Thật kinh khủng khi nghĩ tới việc đoạn video bị trao nhầm cho người khác, đặc biệt là trong thời đại phổ biến các đoạn video trên internet".

    Bệnh viện còn bị cáo buộc “vô cùng cẩu thả” khi lưu trữ những đoạn phim trên các máy tính nhiều người có thể sử dụng. Các đương đơn chỉ trích rằng bệnh viện không kiểm soát những ai có thể tiếp cận các đoạn phim, vào thời điểm nào và vì mục đích gì.

    Các máy quay lén được lắp trong phòng - Ảnh minh họa: Newspunch.

    Các nạn nhân nói rằng việc bị quay lén khiến họ cảm thấy bị tủi nhục, xúc phạm, bất lực, một số còn trở nên trầm cảm. Họ khẳng định sẽ theo vụ kiện đến cùng và yêu cầu bệnh viện phải bồi thường tổn thất tinh thần. 

    Về phần mình, Bệnh viện Sharp Grossmont nói rằng việc quay lén các bệnh nhân là để mục đích bắt trộm. Theo đó vào khoảng tháng 5/2012, một số thuốc đã bị lấy cắp trong phòng phẫu thuật, vì vậy bệnh viện đã lắp camera để ghi lại toàn bộ hành vi của các đối tượng ra vào. 

    Một bác sỹ sau đó đã bị bắt gặp lấy trộm nhiều lần thuốc propofol gây mê mạnh và nhét chúng vào túi áo của mình. 

    Trước đó vào năm 2017, bác sĩ gây mê Patrick Sullivan phanh phui vụ quay lén đã nộp đơn kiện cáo buộc bệnh viện gây áp lực khiến ông phải nghỉ việc.

    Ông Sullivan phát hiện các thiết bị ghi hình trên vào tháng 3.2013 khi thấy một camera nhỏ xíu trên màn hình theo dõi gây mê. Sau đó, ông phát hiện 2 camera khác tại các phòng phẫu thuật.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-bi-to-dat-camera-trong-phong-sinh-quay-len-hon-1800-san-phu-a269513.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan