+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện E “bảo mật” danh tính nạn chết bất thường sau mổ chân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật mổ chân đã tử vong tại Bệnh viện E vào sáng ngày 31/3. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện giấu kín mọi thông tin về nhân thân và danh tính nạn nhân.

    (ĐSPL) - Một bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật mổ chân đã tử vong tại Bệnh viện E vào sáng ngày 31/3. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện giấu kín mọi thông tin về nhân thân và danh tính nạn nhân.
    Như đã đưa tin, ngày 1/4, thông qua đường dây nóng của toà soạn, nguồn tin riêng của báo Đời sống và Pháp luật cho biết, tại Bệnh viện E xảy ra trường hợp một bệnh nhân tử vong bất thường sau khi tiến hành mổ chân vào sáng ngày 31/3.
    Ngay sau khi nhận được thông tin, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã liên lạc với ông Đoàn Hữu Nghị, Giám đốc Bệnh viện E để xác minh thông tin. Ông Nghị xác nhận có sự việc trên, đồng thời hẹn, “17h chiều thứ 6 (ngày 4/4), chúng tôi sẽ thông tin với báo chí về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân”.
    Bệnh viện E “bảo mật” danh tính nạn chết bất thường sau mổ chân
    Giám đốc BV từ chối cung cấp thông tin về người tử vong; phải chăng trong sự việc còn ẩn chứa những điều uẩn khúc?!
    Tuy nhiên, tại buổi làm việc với báo chí vào cuối giờ chiều ngày 4/4, khi được hỏi về trường hợp bệnh nhân tử vong khi mổ chân, ông Nghị gần như tiếp tục từ chối cung cấp thông tin về danh tính nạn nhân.
    “Có một ông già bị tai nạn xe máy rất nặng, đa chấn thương, nhập viện vào đêm 30/3. Sáng ngày 31/3, bệnh viện có tiến hành phẫu thuật mổ chân. Mổ xong khoảng 5 tiếng, bệnh nhân hấp hối sau đó gia đình xin đưa về nhà” - ông Nghị nói.
    Khi phóng viên hỏi về tình trạng chấn thương của nạn nhân, ông Nghị trả lời rất vòng vo rằng, “nạn nhân bị đa chấn thương rất nặng”.
    Phóng viên hỏi về hồ sơ bệnh án của nạn nhân, ông Nghị cho biết, "có hồ sơ bệnh án". Nhưng Giám đốc Bệnh viện E từ chối cung cấp hồ sơ bệnh án của người tử vong với lý do “nạn nhân chết liên quan đến chấn thương tai nạn giao thông”.
    Trước sự việc trên, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh văn phòng Bộ Y tế. Ông Trường khẳng định, bản thân ông và Văn phòng Bộ Y tế chưa nắm được thông tin về ca tử vong sau khi mổ chân tại Bệnh viện E.
    “Theo quy định của pháp luật, tất cả các vụ liên quan đến chết người thì các bệnh viện đều phải làm kiểm thảo tử vong theo quy định” - ông Trường cho biết.
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-e-bao-mat-danh-tinh-nan-chet-bat-thuong-sau-mo-chan-a28171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bé gái 5 tuổi “bỗng dưng” chết khó hiểu ở bệnh viện: Đau đớn và phẫn nộ

    Bé gái 5 tuổi “bỗng dưng” chết khó hiểu ở bệnh viện: Đau đớn và phẫn nộ

    (ĐSPL) - Nói chuyện với PV, chị Bùi Thị Thanh Hương (SN 1982, trú tại phường Đông Khê, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, mẹ cháu Phạm Khánh Nhi) nghẹn ngào: “Tôi đưa con đến bệnh viện chữa bệnh chứ có phải đưa vào chỗ chết đâu! Cháu chỉ bị viêm phổi, hôm qua vẫn cười đùa mà nay đã mất mạng. Hãy trả lại con cho tôi”.

       Điểm danh các bệnh viện được

    Điểm danh các bệnh viện được "nâng gò bồng đào"

    (Sức khỏe Online) - Nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc bày tỏ sự hoang mang về việc không biết đơn vị nào được cấp phép thực hiện các dịch vụ như nâng ngực, hút mỡ bụng…, PV ĐS&PL Online đã phỏng vấn ông Nguyễn Dương Trung (Phó Chánh thanh tra sở Y tế Hà Nội) xung quanh vấn đề này.