+Aa-
    Zalo

    BỆNH VIỆN MẮT (PHÚ THỌ): Trao gửi niềm tin, giữ gìn ánh sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Mắt (Phú Thọ) trong những năm qua luôn là địa chỉ khám chữa bệnh về mắt tin cậy của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các khu vực lân cận.

    Bệnh viện Mắt (Phú Thọ) trong những năm qua luôn là địa chỉ khám chữa bệnh về mắt tin cậy của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các khu vực lân cận. Với quy mô 110 giường bệnh, Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tựu cả trong công tác khám chữa bệnh cũng như cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

    Nâng cao chất lượng chuyên môn

    Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Bệnh viện Mắt (Phú Thọ) được thành lập năm 2016, đến nay luôn là địa chỉ tin cậy của người dân trong khám chữa các bệnh về mắt, phòng chống mù lòa và chăm sóc mắt cho nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Trong những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động trong toàn bệnh viện đã đoàn kết, nhất trí, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Với những nỗ lực và kết quả đạt được, tháng 12/2020 vừa qua, Bệnh viện đã được Sở Y tế công bố quyết định xếp hạng bệnh chuyên khoa hạng II của tỉnh.

    Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế và các sở, ban, ngành trong tỉnh, bệnh viện đã có cơ ngơi khang trang và hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh máy chụp cắt lớp võng mạc (OCT); máy đo sinh trắc học... Nhờ đó, đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên đã có thể thực hiện nhiều kỹ thuật mới giúp giảm tải cho tuyến trên và tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

    Theo BSCKII. Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện thì với sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, năm 2020 Bệnh viện Mắt (Phú Thọ) đã chung tay phòng ngừa và khống chế dịch bệnh Covid-19, không để dịch lan rộng trong cộng đồng, linh hoạt chuyển đổi hoạt động phù hợp với điều kiện “trạng thái bình thường mới” để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên mô, đảm bảo đều đạt tiến độ đề ra. 

    Năm 2020, kết quả khám chữa bệnh ngoại trú đạt 39.701 lượt bệnh nhân, khám chữa bệnh nội trú đạt 3.992 lượt bệnh nhân. Thời gian qua, bệnh viện nỗ lực để đạt được nhiều kỹ thuật mới, nhất là các kỹ thuật vượt tuyến như: Phẫu thuật đục thủy tinh thể, lác, sụp mi ở trẻ em có gây mê; Phẫu thuật rạch góc tiền phòng; Phẫu thuật ghép da điều trị hở mi do sẹo; Chụp cắt lớp võng mạc (OCT bán phần sau); Đo nhãn áp không tiếp xúc. Nhờ triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến nên đã hạn chế tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến và được điều trị kịp thời; Phẫu thuật Phaco đặt thể thủy tinh 2 tiêu cự tăng cường thị lực trung gian; Kỹ thuật tiêm nội nhãn; Kỹ thuật đo nhãn áp bằng nhãn áp kế không tiếp xúc; Kỹ thuật đo thị trường bằng thị trường kế tĩnh; Kỹ thuật tiêm Botulinum Toxin A điều trị co giật mi, co giật nửa mặt…Với sự nỗ lực nâng cao tay nghề chuyên môn của y, bác sĩ cùng những trang thiết bị hiện đại, hiện nay, các kỹ thuật mới đều đã được thực hiện nhuần nhuyễn, thường xuyên tại bệnh viện giúp bệnh viện đã chữa trị thành công nhiều ca bệnh khó về mắt mà không phải chuyển tuyến. Bệnh viện đã áp dụng tối đa công nghệ thông tin và tự động hóa vào quy trình tiếp nhận khám bệnh, quản lý người bệnh nằm viện, quản lý hồ sơ bệnh án, thanh toán bảo hiểm y tế; cải tiến quy trình khám, chữa bệnh duy trì đăng ký và gọi theo hệ thống số và loa gọi tự động để rút ngắn thời gian khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.

    “Vì một thế giới không mù lòa”

    Trong những năm gần đây, Bệnh viện Mắt (Phú Thọ) đã có những cải tiến quy trình khám bệnh tại Khoa Khám bệnh, bố trí nhân viên đón tiếp, hướng dẫn cho người bệnh, công khai qui trình khám chữa bệnh cho người có BHYT và người bệnh không có thẻ BHYT. Bệnh viện đã lắp đặt hệ thống camera, hệ thống lấy số khám bệnh tự động để tăng cường chất lượng phục vụ được tốt hơn. Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo quyết liệt và tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức về y đức, về lương tâm người thầy thuốc trong đội ngũ cán bộ nhân viên, triển khai sâu rộng Thông tư 07/2014/TT – BYT về quy tắc ứng xử của cán bộ y tế và Quyết định 2151/ QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Bệnh viện Mắt (Phú Thọ) đã trở thành việc làm thường xuyên được Ban giám đốc bệnh viện cụ thể hóa gắn với nhiệm vụ chuyên môn của các khoa phòng và từng cá nhân. 

    Hàng năm, Bệnh viện Mắt (Phú Thọ) thường xuyên tổ chức các đợt khám mắt, tư vấn, truyền thông miễn phí tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh để phát hiện các bệnh về mắt như tật khúc xạ, đục thủy tinh thể, mộng, lác, sụp mí, quặm... trên địa bàn toàn tỉnh.

    Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Hải, với nhu cầu khám chữa bệnh về mắt của nhân dân ngày càng cao, bệnh viện tiếp tục cần được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phát triển nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng, để xứng đáng là địa chỉ đáng tin cậy trong công tác khám chữa các bệnh về mắt, phòng chống mù lòa, chăm sóc và bảo vệ đôi mắt cho từng người dân.

    KT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-mat-phu-tho-trao-gui-niem-tin-giu-gin-anh-sang-a357036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan