Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Bệnh viện Phú Vang không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều năm qua, bệnh viện Đa khoa Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) không ngừng nỗ lực thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

    (ĐSPL) - Nhiều năm qua, bệnh viện Đa khoa Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) không ngừng nỗ lực thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được hưởng lợi từ các dịch vụ y tế.

    Là một bệnh viện tuyến huyện, cách trung tâm TP Huế hơn 30km, bệnh viện Phú Vang có cơ sở khám chữa bệnh không ngừng được đầu tư, xây dựng, trang thiết bị y tế đảm bảo cùng với đó là đội ngũ y, bác sỹ có năng lực chuyên môn cao, luôn đổi mới về phương thức hoạt động đã giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

    Nhiều năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở Y tế, cấp ủy, chính quyền huyện Phú Vang và ngành Y tế, bệnh viện Phú Vang đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Từ nguồn vốn của các chương trình, dự án, hệ thống cơ sở hạ tầng, cùng các trang thiết bị y tế không ngừng được quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống đảm bảo về mọi mặt.

    Bệnh viện Đa khoa Phú Vang.

    Được biết, huyện Phú Vang có 20 xã, mỗi xã đều có cơ sở khám, chữa bệnh với trang thiết bị khám chữa bệnh đảm bảo theo yêu cầu của Bộ Y tế.

    Mới đây, bệnh viện Phú Vang đã đầu tư nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các khoa, phòng, khu khám bệnh; tổ chức thêm phòng khám ưu tiên, phòng khám khoa Tâm thần, Da liễu.., để đảm bảo những nhu cầu thiết yếu cho bệnh nhân khi tham gia khám chữa bệnh tại đây.

    Cùng với đó là xây dựng các dự án đầu tư các trang thiết bị y tế hỗ trợ cho khám chữa bệnh, một số kỹ thuật lâm sàng và cận lâm sàng mới được triển khai như: nội soi dạ dày tá tràng ống mềm, nội soi đại trực tràng, nuôi cấy tả, lỵ, thương hàn, siêu âm điều trị, kéo giãn cột sống và điện xung….

    Trên cơ sở đó, những năm vừa qua, bệnh viện Phú Vang đã có nhiều thắng lợi cũng như thực hiện tốt mục tiêu chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội cho nhân dân. Đặc biệt, trên địa bàn huyện không có vụ ngộ độc thực phẩm, hay dịch bệnh lớn xảy ra, không có tai biến do điều trị và an toàn trong sử dụng thuốc, áp dụng phác đồ điều trị cho bệnh nhân, giảm thời gian điều trị bệnh thông thường.

    Bác sĩ Trương Như Sơn, Giám đốcTrung tâm Y tế huyện Phú Vang cho biết: “Hiện tại toàn thể Ban lãnh đạo bệnh viện Phú Vang đã tập trung chuyên môn để đạt được mục tiêu đề ra. Theo đó, ngoài bệnh viện huyện và 100\% các trạm y tế xã đều được cấp phép hoạt động thì có thêm các phòng khám đa khoa trên địa bàn như Diên Đại, Thuận An… đã hỗ trợ giúp giảm số lượng bệnh nhân tuyến trên cho các xã Phú Hồ, Phú Xuân, Phú Mỹ và Phú Lương, huyện Phú Vang”.

    Trong thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, bệnh viện Phú Vang sẽ tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân viên. Cùng với đó, bệnh viện cũng đầu tư mua sắm trang thiết bị, đào tạo kỹ năng sử dụng máy móc cũng như sự phối hợp với bệnh viện tuyến trên để chuyển giao, kỹ thuật mới và đào tào chuyên môn đội ngũ y bác sỹ y tế xã; cải cách hành chính mục đích cuối cùng là đem lại dịch vụ tốt nhất cho người dân.

    Với những nỗ lực không ngừng, đến nay, ngành y tế huyện Phú Vang đã có bước phát triển vững chắc về mọi mặt, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, tạo niềm tin vững chắc cho người dân địa phương.

    PHI HOÀNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]hPQkr4ag3D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-phu-vang-khong-ngung-nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh-a136251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan