+Aa-
    Zalo

    Bệnh viện trả nhầm kết quả chụp X-quang, bệnh nhân bị phẫu thuật nhầm

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã liên lạc với gia đình ông Nguyễn Hồng H. để gửi lời xin lỗi, thăm hỏi sức khỏe, đồng thời cam kết hoàn trả viện phí, chăm sóc sức khỏe sau vụ việc cho bệnh nhân.

    Báo Lâm Đồng dẫn lời bà Nguyễn Thị H. (59 tuổi, trú tại xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) cho hay, sáng 20/2, bà đưa chồng là ông Nguyễn Hồng H. (61 tuổi) đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để khám bệnh.

    Được biết, ông H. có tiền sử bệnh sỏi thận hơn 10 năm nay, đã được mổ, tán sỏi 2 lần và gần đây ông có dấu hiệu đau, tái phát bệnh trở lại.

    Bà H. cho biết đã đưa chồng đi chụp X-quang bụng ở Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà và được các bác sĩ khuyên đưa lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để chẩn đoán tình trạng sỏi thận chính xác hơn để có chỉ định phù hợp.

    Sáng 20/2, sau khi làm các thủ tục nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, ông H. được chỉ định chụp chẩn đoán bằng X-quang và siêu âm. Tới trưa  cùng ngày, một bác sĩ thông báo kết quả chụp X-quang cho thấy trong bụng ông H. còn ống nhựa dài khoảng 30cm cần phải tiểu phẫu nội soi để rút ra.

    hi huu benh vien tra nham ket qua chup x quang benh nhan bi phau thuat nham
    Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: Báo Lâm Đồng

    “Mặc dù rất lăn tăn trước kết quả chụp X-quang này vì khoảng 10 ngày trước, kết quả chụp phim tại Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà cho thấy bụng chồng tôi bình thường, không hề có ống nhựa nằm trong ổ bụng.

    Tuy nhiên, do bác sĩ chỉ định phải mổ gấp nên chồng tôi đồng ý theo bác sĩ. Sau khoảng nửa giờ vào phòng mổ, các bác sĩ không tìm thấy ống nhựa trong ổ bụng chồng tôi nên mới biết là có sự nhầm phim siêu âm của người khác”, bà H. kể lại.

    Cũng theo bà H., trưa 21/2, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã chính thức gọi điện cho người nhà gia đình bà để xin lỗi về việc ekip thực hiện có sự nhầm lẫn phim X-quang nên đã phẫu thuật nội soi lấy ống nhựa trong bụng nhầm đối với chồng bà.

    XEM THÊM: Hà Nội: Người dân xếp hàng dài chờ cấp, đổi giấy phép lái xe

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin, bác sĩ Lê Văn Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, xác nhận vụ việc xảy ra do trả nhầm kết quả chụp phim X-quang cho bệnh nhân. Ngay trong sáng 21/2, bệnh viện đã họp các phòng ban liên quan để làm rõ sai sót đối với các cá nhân liên quan.

    Phía bệnh viện cũng đã liên lạc với gia đình bệnh nhân H. để gửi lời xin lỗi, thăm hỏi sức khỏe cũng như cam kết hoàn trả viện phí, chăm sóc sức khỏe sau vụ việc cho người này.

    "Ngày mai bệnh viện gồm lãnh đạo, đại diện phòng ban và người có liên quan sẽ xuống tận nhà bệnh nhân H. để xin lỗi trực tiếp. Đoàn sẽ thăm khám, theo dõi và chăm sóc sức khỏe đến khi ông H. bình phục sau vụ việc", bác sĩ Tiến cho biết.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-tra-nham-ket-qua-chup-x-quang-benh-nhan-bi-phau-thuat-nham-a611387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan