+Aa-
    Zalo

    Bộ tộc có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới, không mắc ung thư nhờ loại quả quen thuộc

    (ĐS&PL) - Bộ tộc Hunza nổi tiếng không chỉ có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới mà còn đặc biệt khi người dân sinh sống tại đây có sức khỏe rất tốt.

    dspl03
    Theo Telegraph, bộ tộc bí ẩn này có tên là Hunza (hay còn gọi là Burusho) với dân số chưa tới 100.000 người. Ảnh: BS
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl2
    Khu vực nơi người Hunza sinh sống là một thung lũng biệt lập tại độ cao gần 2.500 mét, giáp với khu vực Tân Cương của Trung Quốc và hành lang Wakhan ở Afghanistan. Thung lũng này thuộc vùng Gilgit, Baltistan, phía bắc Pakistan.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl3
    Nơi đây hùng vĩ với những dãy núi cao quanh năm tuyết phủ, những dòng sông băng nước mát lành tinh khiết và thiên nhiên hoang sơ đến diệu kỳ.
    bo toc bi an
    Người Hunza thường sống trong một khu vực biệt lập. Họ kết hôn theo ý cha mẹ sắp đặt. Cho đến nay, nguồn gốc của người Hunza vẫn còn là một bí ẩn đối với giới khoa học.
    bo toc bi an 2
    Đặc biệt, nguồn gốc ngôn ngữ Burushaski của người Hunza dường như là một bí ẩn. Theo các nhà nhân chủng học, tiếng Burushaski có nét tương đồng với Macedonia cổ và tiếng Hy Lạp thời Đế chế Ba Tư.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl12
    Theo các báo cáo của địa phương, người dân ở đây đều có tuổi thọ trung bình cao và sức khỏe rất tốt, minh mẫn khi về già. Trên thực tế, tờ Telegraph từng đưa Hunza vào danh sách 14 nơi người dân có tuổi thọ cao lạ thường.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl6
    Người Hunza tin rằng phụ nữ có thể sinh con ở độ tuổi ngoài 60. Điều này quả thực khó tin. Nhưng nhờ có thực phẩm sạch và lối sống lành mạnh, nhiều phụ nữ Hunza có vẻ ngoài vô cùng trẻ trung và xinh đẹp.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl4

    Những người phụ nữ của bộ tộc này được đánh giá là đẹp nhất hành tinh với đường nét trong sáng, thanh thoát và tươi trẻ đáng kinh ngạc.

    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl8
    Những người Hunza có vẻ ngoài rất thu hút khi có nước da giống với người da trắng. Họ có tuổi họ trung bình khoảng 120 năm và thậm chí là 150 tuổi.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl9
    Ngoài ra, bộ tộc Hunza còn có nhiều phụ nữ được cho là đẹp nhất thế giới. Những người phụ nữ Hunza có làn da sáng trắng mịn, khuôn mặt đẹp vô cùng cuốn hút và trẻ hơn so với tuổi thật.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl5
    Những cô gái, phụ nữ Hunza tùy có vóc dáng không quá mảnh mai nhưng rất cân đối nhờ thường xuyên vận động và tập thể dục mỗi ngày.
    bo toc bi an 3
    Điều này nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế đã chứng minh rằng sở dĩ người Hunza vừa trẻ đẹp vừa có tuổi thọ cao là nhờ chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh của họ.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl13
    Quả mơ là thực phẩm chính của người Hunza. Trong một năm, họ có vài tháng ăn kiêng với mơ và nước từ loại quả này. Người Hunza không mắc ung thư do hấp thụ vitamin B17 hay amygdalin, được tìm thấy trong hạt mơ, theo nghiên cứu của các chuyên gia từ Pakistan.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl11
    Thực đơn cho bữa ăn của họ cũng chủ yếu là rau củ quả xanh, các loại ngũ cốc như lúa mạch, kê và lúa mì... không bỏ lớp vỏ ngoài và mầm, nhờ vậy mà họ hấp thu được nhiều vitamin và khoáng chất thiên nhiên vừa phong phú vừa giàu dinh dưỡng.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl10
    Người Hunzas gần như không ăn thịt mà chỉ dành nó cho những dịp đặc biệt như đám cưới hoặc lễ hội, và mỗi người được một khoanh thịt nhỏ, hầm kỹ. Thịt là một phần rất nhỏ trong chế độ ăn uống hàng ngày nên cũng có thể coi họ là bộ tộc ăn chay.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl14
    Một bí quyết khác của người Hunza đó là sử dụng lượng nước khoáng giàu chất tinh khiết trực tiếp từ các ngọn núi. Thứ nước uống quen thuộc của họ là trà thảo dược làm từ nước sông băng và một loại thảo mộc tên là Tumuru. Nhờ điều này, các thiếu nữ người Hunza sở hữu làn da sáng mịn và khỏe mạnh.
    bi an bo toc duoc cho la co nhieu phu nu dep nhat the gioidspl15

    Cư dân bộ tộc Hunza cũng rất chăm chỉ vận động. Họ thường xuyên phải đi lại trên địa hình dốc núi 15-20 km mỗi ngày. Ngoài ra, họ cũng chăm tập luyện thể dục ở ngoài trời để tận dụng lợi thế của bầu không khí trong lành, cũng như thực hành một số kỹ thuật yoga cơ bản.

    bo toc bi an 4
    Ngoài câu chuyện về tuổi thọ, Hunza còn thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên như tranh vẽ. Thời gian lý tưởng nhất để tới đây là tháng 4 đến tháng 10. Tháng 6 - 8 là cao điểm du lịch ở đây. 

    Ảnh: Shutterstock

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-bo-toc-hunza-noi-co-nhieu-phu-nu-dep-nhat-the-gioi-va-noi-khong-voi-benh-tat-a589041.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan