+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn đằng sau thẻ bài "hầu ngủ" của vua Càn Long: Quy trình đặc biệt

    (ĐS&PL) - Theo sử sách chép lại, hoàng đế Càn Long nổi tiếng đa tình khi có tới 3 hoàng hậu, hơn 40 bà phi chưa kể hàng trăm quý nhân, thường tại, đáp ứng khác.

    Với những kỷ lục đáng kinh ngạc từ cả chính trị đến cung điện, từ việc quản lý triều đình cho đến các công việc gia đình, không ai là không biết đến Hoàng đế Càn Long - vị vua vĩ đại trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Vậy Hoàng đế Càn Long là ai?

    Hoàng đế Càn Long, tên thật là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch, chào đời vào ngày 13/8 (tức 25/9 theo lịch dương) năm 1711. Cha ông là Ung Chính, lúc đó là Ung Thân vương. Mẹ của ông là Nữu Hộ Lộc thị - người thê thiếp của Ung Thân vương.

    bi an dang sau the bai hau ngu cua vua can long2
    Hoàng đế Càn Long.

    Về sinh mẫu của Càn Long, có rất nhiều lời đồn đoán được thêu dệt trong các bộ tiểu thuyết và các bộ phim truyền hình. Được lan truyền nhiều nhất là câu chuyện Càn Long đế là con cháu của dòng họ Trần – quan chức đã về hưu ở thời Khang Hy đế, bị đánh tráo với 1 vị cách cách được sinh ra trong phủ Ung Thân vương.

    Được biết, thời kỳ trị vì của Càn Long là thời cực thịnh về kinh tế cũng như quân sự của Đại Thanh. Vào thời này, lãnh thổ nhà Thanh kéo dài đến Châu thổ sông Y Lê và Tân Cương, lãnh thổ Trung Quốc mở rộng đến tối đa, khoảng hơn 13.000.000 km² (so với 9.600.000 km² hiện nay).

    Bên cạnh đó, trong lịch sử, Càn Long cũng được coi là vị hoàng đế phong lưu bậc nhất khi có tới 3 hoàng hậu, hơn 40 bà phi chưa kể hàng trăm quý nhân, thường tại, đáp ứng khác. Điều đặc biệt nhất được mọi người quan tâm, đó là chuyện "hầu ngủ" từ thẻ bài của ông.

    Theo đó, để duy trì sự trật tự trong hậu cung và đảm bảo việc phục vụ nhu cầu tình cảm của vua Càn Long đều được thực hiện một cách nghiêm ngặt, các quy định cụ thể đã được thiết lập.

    bi an dang sau the bai hau ngu cua vua can long
    Càn Long là ông vua phong lưu bậc nhất.

    Theo những quy định này, mỗi bà hoàng hậu, phi tần và cung nữ được trang bị một thẻ bài đặc biệt. Hàng tối, sau khi vua Càn Long hoàn thành bữa ăn, viên thái giám trách nhiệm việc phục vụ tình cảm của vua sẽ đặt những thẻ bài này lên một chiếc đĩa và trình lên trước vua.

    Nếu vua Càn Long trong tâm trạng không hứng thú hoặc mệt mỏi vào ngày đó, ông sẽ nói "Lui". Tuy nhiên, nếu ông muốn tiếp tục, ông sẽ chọn một thẻ bài đại diện cho một trong những phụ nữ trong cung và giao cho viên thái giám thực hiện nhiệm vụ.

    Sau đó, viên thái giám sẽ đến phòng của phụ nữ đó và yêu cầu họ tắm rửa sạch sẽ. Tiếp theo, họ sẽ sử dụng một chiếc chăn lớn để cuốn phụ nữ đó vào và đặt trên vai để đưa đến phòng ngủ của vua. Tại đây, phụ nữ này không nằm ngang với vua mà thay vào đó, sẽ phải chui từ phía dưới chân hoàng đế lên trên giường, coi như được ban phước lộc.

    bi an dang sau the bai hau ngu cua vua can long3
    Càn Long thị tẩm thông qua việc chọn thẻ bài.

    Bên ngoài các thái giám vẫn phải chờ đợi để... tính giờ. Khi đến giờ quy định, viên thái giám sẽ hô to: "Đến giờ rồi”. Sau 3 lần hô, nếu hoàng đế không có tín hiệu thì viên thái giám sẽ không dám đả động đến chuyện"giường chiếu" nữa. Nếu vua Càn Long có tín hiệu thì ngay lập tức viên thái giám sẽ đi vào và vác nữ nhân vừa hầu ngủ về phòng cũ.

    Còn một điều đặc biệt mà sử sách có ghi lại là việc được giữ lại “giống rồng” của vua hay không lại do hoàn toàn Càn Long quyết định. Khi nữ nhân hầu ngủ, sau khi mọi việc xong xuôi, Tổng quản thái giám sẽ xin ý chỉ của hoàng đế “Giữ hay không giữ?”.

    Khi Càn Long nói không giữ thì viên Tổng quản sẽ ấn nhẹ vào huyệt đạo ở mông của nữ nhân vừa hầu ngủ vua để "giống rồng" của hoàng đế chảy ra hết. Nếu vua Càn Long nói giữ lại thì viên thái giám phải ghi chép lại ngày giờ cũng như tên tuổi của nữ nhân được hầu ngủ nhà vua.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-dang-sau-the-bai-hau-ngu-cua-vua-can-long-quy-trinh-dac-biet-a592544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan