+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn người phụ nữ sáng đi hầu đồng, chiều nhảy cầu quyên sinh ở Hải Phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không hề có biểu hiện bất thường liên quan đến tâm lý, nhưng chị L.. bỗng trèo lên cầu Bính, gieo mình xuống dòng sông Cấm. Trước đó, chị vừa đi hầu đồng về.

    (ĐSPL) - Không hề có biểu hiện bất thường liên quan đến tâm lý, nhưng chị Đặng Thị Hương L. bỗng trèo lên cầu Bính, gieo mình xuống dòng sông Cấm. Người nhà cho biết, buổi sáng hôm đó, nạn nhân có đi hầu đồng. Trước khi chết, chị Hương L. có để lại một di thư. Cho đến thời điểm này, cái chết của chị L. vẫn đang là điều vô cùng bí ẩn.

    Sáng đi hầu đồng...

    Theo thông tin từ các nhân chứng có mặt tại hiện trường, sự việc trên xảy ra vào khoảng 17h ngày 22/9. Chị Đặng Thị Hương L. (SN 1979, trú tại 3/57/96 chợ Hàng, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã nhảy từ trên cầu Bính xuống sông Cấm tự tử trước sự chứng kiến của nhiều người.

    Vào khoảng thời gian trên, người dân đang lưu thông trên đường thấy một người phụ nữ mặc áo hoa, quần màu trắng đi xe ôm đến giữa cầu. Sau đó bỗng nhiên họ thấy người này leo qua lan can ra ngồi ngoài thành cầu Bính, có biểu hiện định nhảy xuống sông. Một số người thấy cảnh tượng như vậy vội vàng kêu gọi và khuyên can, nhưng chị L. không nghe. Ít phút sau, khi mọi người đang hoảng hốt tìm cách cứu thì người phụ nữ này nhảy xuống dòng nước đang chảy xiết.

    Thời điểm chị L. trèo qua thành cầu Bính và chuẩn bị nhảy xuống sông tự vẫn (ảnh cắt từ clip).

    Mặc dù khi đó có rất nhiều người chứng kiến nhưng không ai dám nhảy xuống cứu bởi độ cao của cầu so với mặt sông lên tới 50m. Hơn nữa, lòng sông rộng và sâu, nước chảy xiết. Anh Phạm Văn Khánh, một người dân chứng kiến sự việc phản ánh: “Tôi thấy người phụ nữ ấy trèo xuống phần mố cầu. Chị ấy có ngồi ở đó một vài phút như để suy ngẫm điều gì đó rồi mới quyết định nhảy xuống. Chắc chị ta vẫn còn phân vân một điều gì đó. Ở vị trí chị ấy ngồi rất khó để cho một ai đó có thể lại gần và giữ lại”. Anh Khánh cũng cho biết thêm, sau khi rơi xuống sông Cấm, chị L. đã nhiều lần nổi lên trên mặt nước, bơi khoảng một, hai phút rồi mới chìm hẳn. Trong video ghi lại cảnh chị L. nhảy cầu, phía dưới dòng sông có một vài chiếc tàu chở vật liệu xây dựng đang di chuyển. Nhưng không tàu nào tiếp cận chị L. vì có thể họ không nhìn thấy.

    Theo người nhà nạn nhân, vào buổi sáng 22/9, chị L. vẫn đi hầu đồng bình thường, không có biểu hiện tâm lý khác lạ. Đến chiều, chị L. có gọi xe ôm trong xóm nói rằng chở đi giải quyết công việc. Đến chiều tối, gia đình nghe tin có người tự tử ở cầu Bính nhưng không ai nghĩ là chị L.. Đến khi nhiều người nói chuyện, cho xem video đang được lan truyền trên mạng mới tá hỏa khi biết người tự tử chính là người thân của mình.

    Trao đổi với PV, anh Đặng Đăng P. (em trai chị L.) đau xót nói: “Hàng ngày, tôi cũng ít khi đọc báo nên không biết thông tin mà cư dân mạng đang bàn tán xôn xao về chị mình. Khi đi làm về, nhiều người trong khu xóm có nói là chị tôi tự tử, tôi vẫn bán tín bán nghi. Đến khi gia đình tôi hốt hoảng đi lên trụ sở UBND phường Hàng Kênh để xác minh, tôi mới tin chị L. tử vong là sự thật. Đến bây giờ nghĩ lại, gia đình tôi cũng không hiểu tại sao chị ấy lại làm điều dại dột như vậy. Đúng là cuộc sống hàng ngày vất vả nhưng cũng không đến nỗi chị L. phải tự kết liễu cuộc đời mình. Gia đình tôi rất sốc về sự việc này. Điều quan trọng là bây giờ phải tìm được thi thể chị ấy”.

    Công an phường Thượng Lý (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, đội bảo vệ cầu Bính đã cử cán bộ xuống hiện trường để tổ chức tìm kiếm thi thể chị L., đồng thời giải tỏa giao thông đang ùn tắc trên cầu.

    Và di thư để lại của người phụ nữ

    Được biết, chị L. có mở một hàng nước nhỏ ngay tại nhà để kiếm sống và nuôi con gái đang học lớp 1. Chị sống chan hòa với hàng xóm, láng giềng nên được nhiều người yêu mến. Bà V.T.H (hàng xóm chị L.) lắc đầu, bảo: “Đang sống vui vẻ là thế sao nó lại dại dột ra sông mà tự tử chứ. Như thế chỉ làm khổ những người còn sống thôi. Đúng là ở đời không biết được chữ ngờ. Hôm qua, cô ấy còn vui vẻ là thế mà hôm nay đã đến cơ sự này. Ở đây, ai cũng quý L. bởi cô ấy sống rất tốt với mọi người. Mặc dù chia tay chồng nhưng có rất nhiều người đàn ông đến đánh tiếng muốn cưới nhưng vì thương con, L. vẫn ở vậy. Một người tốt như vậy tại sao lại gặp phải tai hoạ này”.

    Ngoài em trai là Đặng Đăng P., chị L. còn có một người em gái là Đặng Thị O. (SN 1983). Theo hàng xóm của chị L., chị O. nghiện ma túy đã nhiều năm nay. Từ ngày bị nghiện, chị L. thường xuyên bị em gái xin tiền để mua ma túy. Sau khi ly hôn chồng, chị L. nhận nuôi con gái nhỏ. Do không có việc làm ổn định nên chị L. chỉ bán hàng nước vỉa hè cho những người dân trong xóm.

    Theo bà N.T.T. (người thân trong gia đình chị L.), sau khi chị L. nhảy cầu tự tử, người nhà phát hiện chị có để lại di thư. Trong thư người phụ nữ này viết rằng vừa bán chiếc xe máy được mấy chục triệu đồng để lại cho mẹ xây nhà. Chị L. để lại cho O. một chiếc điện thoại và dặn “từ nay đừng bám víu chị nữa”.

    Cũng theo bà T., buổi sáng hôm xảy ra sự việc đau lòng, sau khi đi hầu đồng về, chị L. còn qua chợ mua ít hoa quả và thẻ hương rồi sang nhà mẹ đẻ thắp hương cho bố. “Chắc nó phải cùng quẫn, dằn vặt, khổ tâm lắm mới tìm đến cái chết. Người chết thì đã chết, tôi và mọi người trong gia đình không thể trách móc L. thêm được điều gì nữa. Nhiều người nói L. đi hầu đồng chắc gặp chuyện gì nên mới có hành động tiêu cực. Tôi cho rằng, việc đó là chưa có căn cứ. Bởi lẽ, trước đây, thỉnh thoảng nó vẫn đi hầu đồng nhưng không xảy ra chuyện gì”, bà T. rơm rớm nước mắt nói.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

    NGUYỄN DỊU – MINH SƠN 

    [mecloud]zhGzRaA5y4[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-nguoi-phu-nu-sang-di-hau-dong-chieu-nhay-cau-quyen-sinh-o-hai-phong-a163748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.