+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn nữ y tá gốc Việt Nina Pham nhiễm Ebola ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nữ y tá gốc việt Nina Pham đã bị lây nhiễm vi rút chết người Ebola một cách bí ẩn và hiện đang được điều trị tại bệnh viện thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ).

    (ĐSPL) – Nữ y tá gốc việt Nina Pham đã bị lây nhiễm vi rút chết người Ebola một cách bí ẩn và hiện đang được điều trị tại bệnh viện thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ). 
    Theo ABC News, nữ y tá gốc Việt Nina Pham bị nhiễm Ebola trong quá trình điều trị cho ông Eric Duncan. Người đàn ông này trở về từ Liberia với virus Ebola và đã qua đời ngày 8/10 tại bệnh viện Presbyterian Dallas.
    Bí ẩn nữ y tá gốc Việt Nina Pham nhiễm Ebola ở Mỹ

    Nina Pham hiện đang được cách ly điều trị đặc biệt cùng với chú chó cưng.

    Nina Pham hiện đang ở trong khu cách ly tại bệnh viện nơi cô làm việc và cũng là nơi cô bị lây nhiễm Ebola. Cô thảo luận kế hoạch điều trị cho mình với các bệnh sĩ và giữ liên lạc với bạn bè và người thân qua tin nhắn và email, New York Times dẫn lời một người bạn của Nina Pham cho biết.
    Bạn bè Nina Pham miêu tả cô là một cô y tá nhiệt tình và rất quan tâm đến người khác.“Cô ấy cảm thấy tự tin và chỉ đang nghỉ ngơi.. Cô ấy đang dành chút thời gian cho riêng mình, để có thể đọc sách và nghỉ ngơi”.
    Bà Josheph cũng miêu tả Nina Pham là một y tá chu đáo và kỹ lưỡng, luôn kiểm tra hai lần công việc của mình và dường như không bao giờ để phạm sai lầm. Hiện nhà chức trách Mỹ đang cố gắng xác định vì sao Nina Pham đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn an toàn trong quá trình điều trị bệnh nhân nhưng vẫn bị nhiễm virus Ebola.
    Bí ẩn nữ y tá gốc Việt Nina Pham nhiễm Ebola ở Mỹ

    Nina Pham tốt nghiệp cử nhân và trở thành y tá năm 2010.

    Nina Pham đã trở thành người đầu tiên nhiễm Ebola ngay trên đất Mỹ sau khi xét nghiệm kết quả dương tính với virus. Các bác sĩ cho biết Nina Pham hiện đang ở trong tình trạng "ổn định về mặt lâm sàng".
    Gia đình Nina Phạm bị sốc khi biết tin cô nhiễm Ebola. "Bà mẹ khóc suốt, bà rất buồn", một người bạn của Nina Phạm cho biết. "Gia đình họ sùng đạo và tận tâm".
    Phát ngôn viên của Trường Đại học Thiên chúa giáo Texas, bà Lisa Albert cho biết Nina Pham, 26 tuổi, đã tốt nghiệp cử nhân chương trình điều dưỡng tại trường năm 2010.
    Chương trình đào tạo kéo dài 4 năm này được tổ chức nhằm huấn luyện cho các y tá làm việc như “cầu nối giữa bác sĩ, bệnh nhân và các thành viên khác của đội ngũ y tế”.
    Nina Pham có một chú chó cưng và chú chó cũng đang nhận được sự chăm sóc đặc biệt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-nu-y-ta-goc-viet-nina-pham-nhiem-ebola-o-my-a55367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan