+Aa-
    Zalo

    Bị cấm đá Champions League, Man City phải bồi thường 'khủng' cho dàn sao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoản tiền mà đại diện thành Manchester phải móc túi bồi thường cho các thành viên, sau phán quyết cấm tham dự cúp châu Âu từ UEFA, là rất lớn.

    Khoản tiền mà đại diện thành Manchester phải móc túi bồi thường cho các thành viên, sau phán quyết cấm tham dự cúp châu Âu từ UEFA là rất lớn.

    Hôm 14/2, Manchester City đã lĩnh án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA): Không được dự cúp châu Âu trong 2 năm. Nguyên do là họ đã vi phạm luật công bằng tài chính (FFP). Những bản hợp đồng lách luật bị phanh phui, nhờ các tài liệu bị tin tặc đánh cắp, khiến đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh vừa mang tội gian lận, vừa không đáp ứng được điều kiện thu bù chi của FFP.

    Truyền thông và giới mộ điệu dự đoán rằng Man City sẽ phải đối mặt với một cuộc “tháo chạy” của những ngôi sao. Liệu đội chủ sân Etihad có buộc phải hi sinh đội hình, bán đi những cầu thủ đắt giá để bù lỗ?

    Án phạt của UEFA khiến Man City lao đao. Ảnh: Getty Images

    Án phạt của UEFA không trực tiếp ép Man City phải bán tháo cầu thủ để bù đắp chênh lệch thu chi. Giai đoạn vi phạm FFP của đội bóng này là 2014-2018 còn hiện tại, chưa có dấu hiệu hay bằng chứng nào cho thấy họ đang ở thế bất lợi về tài chính.

    Trong hợp đồng đã ký giữa những ngôi sao, như Kevin de Bruyne, với Man City có điều khoản, các cầu thủ sẽ được nhận một số khoản tiền thưởng nếu CLB góp mặt tại Champions League. Trong trường hợp chơi tốt và giúp đội nhà gặt hái những kết quả ấn tượng, số tiền trả cho dàn sao đắt giá cũng tăng lên.

    Con số chính xác số tiền thưởng trả thêm cho cầu thủ của Man City không được tiết lộ. Dù vậy, Daily Mail tin De Bruyne có thể nhận 1,25-1,5 triệu bảng nếu CLB giành quyền dự vòng bảng Champions League. Một số cầu thủ khác cũng nhận khoản thưởng có giá trị tương đương hoặc thấp hơn đôi chút.

    Như vậy, khoản tiền bồi thường đại diện thành Manchester phải bồi thường cho các thành viên được dự đoán rất lớn. Tờ báo Anh cho biết nhiều ngôi sao còn có thêm điều khoản được thưởng sau mỗi bàn thắng ghi được tại Champions League. Điều này càng khiến Man City lao đao.

    Telegraph dẫn nguồn tin thân cận của Manchester City rằng ban lãnh đạo đội bóng đã đề nghị các cầu thủ phản ứng chuyên nghiệp trong hoàn cảnh hiện tại. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad cũng sẵn sàng thông cảm cho bất cứ ai đề đạt nguyện vọng cá nhân.

    Gần đây, truyền thông Italy cho biết Juventus có ý định "cuỗm" HLV Pep Guardiola khỏi Man City. Ngôi sao Bernardo Silva cũng được cho là muốn rời CLB.

    Những cầu thủ như Sergio Aguero, Leroy Sane sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm 2021, John Stones, Nicolas Otamendi sau đó một năm. De Bruyne, Ederson, Bernardo Silva, Sterling, Riyad Mahrez còn hợp đồng đến sau 2022.

    HLV Guardiola cam kết ở lại Man City.

    HLV Pep Guardiola được cho là có điều khoản chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa giải này. Dù vậy, truyền thông Anh khẳng định nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ ở lại với đội bóng như phát biểu mới nhất của ông và đang ra sức thuyết phục các học trò làm điều tương tự.

    De Bruyne, Sterling đã lên tiếng cam kết tương lai ở Man City. Bernardo Silva cũng bác bỏ tin đồn anh muốn rời sân Etihad ngay lập tức. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo cho việc Man City giữ chân được những ngôi sao của họ, hoặc chính đội bóng này phải chủ động thanh lý những bản hợp đồng đắt giá trong trường hợp án phạt cấm tham dự Champions League vẫn được giữ nguyên.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cam-da-champions-league-man-city-phai-boi-thuong-khung-cho-dan-sao-a312129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan