+Aa-
    Zalo

    Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn: Ông Đinh La Thăng có vai trò quyết định việc ký kết Hợp đồng 33

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ông Đinh La Thăng là người đứng đầu nên có vai trò quyết định trong việc chỉ đạo và ký kết Hợp đồng 33", bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nói.

    "Ông Đinh La Thăng là người đứng đầu nên có vai trò quyết định trong việc chỉ đạo và ký kết Hợp đồng 33", bị cáo Nguyễn Xuân Sơn nói.

    Theo cáo trạng truy tố của VKS, trong quá trình thực hiện Dự án NMNĐ Thái Bình 2, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Phó Tổng giám đốc PVN biết rõ Hợp đồng EPC số 33 được ký trái quy định nhưng vẫn chỉ đạo Ban QLDA tạm ứng 6.607.500 USD và 1.312.076.568.646 đồng cho PVC để Trịnh Xuân Thanh và đồng phạm sử dụng 1.115.868.979.065 đồng sai mục đích không đưa vào Dự án NMNĐ Thái Bình 2 gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 119.804.660.196 đồng.

    Hồ sơ điều tra - Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn: Ông Đinh La Thăng có vai trò quyết định việc ký kết Hợp đồng 33

    Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn tại tòa

    Trên cơ sở kết quả điều tra như trên, Nguyễn Xuân Sơn bị VKS truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, tội phạm và hình phạt quy định tại khoản 3 Điều 165 BLHS.

    Tại phần thẩm vấn chiều ngày 8/1, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn khai trong các cuộc họp giao ban ngày 1/6 tại công trường, Đinh La Thăng đề nghị tạm ứng cho nhà thầu 10% giá trị Hợp đồng.

    Quá trình chuẩn bị ký kết Hợp đồng chuyển giao về Tập đoàn, bị cáo hoàn toàn không được tham gia. Sau khi đã chuyển về PVN, Chủ tịch yêu cầu dự án này là dự án trọng điểm quốc gia, được thực hiện cơ chế đặc thù nên cần đẩy nhanh tiến độ dự án, tạm ứng cho nhà thầu đủ số tiền theo hợp đồng đã ký.

    Bị cáo Sơn khai, việc chỉ đạo chuyển tiền cho PVC, Sơn thực hiện theo phân công của Tập đoàn. PVN có trách nhiệm chỉ đạo, theo dõi, giám sát việc thực hiện hợp đồng.

    Tại thời điểm đó, Nguyễn Xuân Sơn khai không nhận thức được rằng Hợp đồng 33 không đủ điều kiện thực hiện. Bị cáo nói chỉ biết rằng đây là dự án lớn, việc thực hiện, thẩm định, khao sát, thiết kế có sự chỉ đạo và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Sau đó có nghị quyết chuyển về Tập đoàn nên bị cáo Sơn nghĩ hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.

    “Sau này khi được VKS cho biết, bị cáo mới nghĩ rằng hợp đồng này vi phạm quy định của pháp luật và mình đã có những sai sót”, bị cáo Sơn khai.

    Nguyễn Xuân Sơn nói thêm: Bị cáo thấy rằng mình có trách nhiệm quản lý tài chính của Tập đoàn. Còn trách nhiệm kiểm tra giám sát nhà thầu sử dụng tiền có đúng mục đích hay không là trách nhiệm của Trưởng ban quản lý dự án.

    "Ông Đinh La Thăng là người đứng đầu nên có vai trò quyết định trong việc chỉ đạo và ký kết Hợp đồng 33", Nguyễn Xuân Sơn nói.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-cao-nguyen-xuan-son-ong-dinh-la-thang-co-vai-tro-quyet-dinh-viec-ky-ket-hop-dong-33-a215699.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan