+Aa-
    Zalo

    Bị chỉ trích vì đột nhập vào phòng khách sạn của thành viên NCT, "fan cuồng" đăng bài thách thức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, một sasaeng fan của nhóm NCT đã đăng tải loạt hình ảnh và video liên quan đến Jaehyun, tạo ra sự phẫn nộ và lo ngại trong cộng đồng người hâm mộ.

    Sasaeng fan có nghĩa là “fan cuồng”, họ cuồng nhiệt một cách thái quá, thậm chí là thực hiện những hành động bồng bột đến đáng sợ, độc hại, gây ra rất nhiều rắc rối nghiêm trọng. Thuật ngữ sasaeng xuất phát từ tiếng Hàn “sa” có nghĩa là “riêng tư” và “saeng” có nghĩa là “cuộc sống”, ám chỉ việc người hâm mộ xâm nhập vào cuộc sống riêng tư của những người nổi tiếng, và thuật ngữ này chủ yếu được sử dụng trong nước ở Hàn Quốc cũng như các khu vực khác của châu Á. 

    Không có gì là những sasaeng fan này không dám làm, mà mục đích duy nhất chính là “tiếp cận” gần nhất với thần tượng của họ. Họ sẵn sàng xô ngã, đụng chạm, quấy rối, theo dõi, gửi quà đáng sợ, đột nhập vào công ty, phía sau sân khấu hay nhà riêng, thậm chí kinh khủng hơn là dọa sát hại idol.

    Mới đây, một sasaeng fan của nhóm NCT với tài khoản Twitter @sunkissedviews đã chia sẻ hình ảnh, video liên quan đến nhóm nhạc. Cụ thể, cô gái này khoe từng đột nhập vào phòng khách sạn nơi thành viên Jaehyun của nhóm NCT ở trong tour Mỹ của NCT 127 vào tháng 10 năm ngoái, kèm với đó là hình ảnh căn phòng cùng vali và vật dụng cá nhân của nam thần tượng để làm bằng chứng. 

    screenshot 2023 08 22 164502
    Tài khoản @sunkissedviews đã bám theo các thành viên NCT trong nhiều lịch trình. Ảnh: Twitter

    Cộng đồng fan NCT trên toàn cầu đã thể hiện sự phẫn nộ và lo ngại với vấn nạn sasaeng fan đáng báo động của nhóm, liên tục chỉ trích hành vi quá khích của fan cuồng này. Tuy nhiên, @sunkissedviews không hề tỏ ra hối hận trước hành động của mình, ngược lại còn có thái độ thách thức dư luận.

    Cô viết: “Nếu ghét tôi thì ghét một mình đi. Đừng có cố khiến người khác cũng ghét tôi theo.”

    368282924824697965697018720966571948117553n
    Bài đăng của @sunkissedviews đang được chia sẻ rộng rãi. Ảnh: Twitter

    Nhiều người cũng nhận ra cô từ một video khác của NCT trên YouTube, trong đó cô gái đã cố tình bám theo các thành viên đến một khu trượt tuyết. Tại đây, nhân viên SM Entertainment đã nhận ra cô và yêu cầu cô rời đi. Vì cô không làm theo yêu cầu, SM đã ghi lại hình ảnh của cô và không hề làm mờ để đăng lên mạng.

    screenshot 2023 08 22 165633
    SM đã quyết định không làm mờ mặt nhóm bạn của sasaeng fan trong video quay lại nhóm NCT. Ảnh: CMH

    Trước đó, sasaeng fan này phủ nhận việc mình đột nhập vào phòng khách sạn của NCT và tuyên bố rằng mình nhận được chìa khoá phòng từ các thành viên. SM đã thông báo sẽ tiến hành điều tra và có hành động pháp lý đối với vụ việc này.

    f4imhz aqaag33n
    Jaehyun đã bị fan cuồng đột nhập vào phòng khách sạn tại Mỹ. Ảnh: Twitter

    Tình trạng sasaeng fan đã ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới NCT. Doyoung đã thẳng tay chụp ảnh lại fan cuồng nhằm đe dọa nhưng dường như nhóm fan này vẫn không hề sợ hãi, trong buổi trò chuyện trực tiếp nhân dịp sinh nhật, Haechan cũng thẳng thắn bày tỏ sự căng thẳng khi nhìn thấy fan cuồng tụ tập dưới ký túc xá, anh chàng chia sẻ rằng:“Chúng mình rất áp lực, rất mệt mỏi khi có những người cứ đứng dưới ký túc xá, mình biết dù mình có nói những lời này thì các bạn đó sẽ vẫn đến thôi.”

     
    Hình ảnh fan cuồng đứng dưới ký túc xá đã được NCT chụp lại, có thể thấy sự phiền toái và rắc rối không chỉ đối với NCT mà còn gây ảnh hưởng cho những cư dân xung quanh do nhóm người này gây nên. Haechan cũng cho biết nhóm fan cuồng này cũng thường xuyên tung tin đồn sai lệch về các thành viên.

    Không chỉ ở ký túc xá, không biết bằng cách nào nhưng hầu hết tất cả số điện thoại cá nhân của các thành viên đều bị lộ, Haechan từng bị một fan cuồng thể hiện thái độ tức giận vì xem nhắn tin Kakao Talk không trả lời, Jeno và Jaemin bị fan cuồng gọi điện hơn 20 cuộc phá rối ngay trên buổi livestream.

    Người hâm mộ nhóm nhạc NCT yêu cầu SM Entertainment có những hành động xử lý quyết liệt để chấm dứt tình trạng này, bảo vệ quyền riêng tư cho thần tượng của họ.

    Như Quỳnh (Theo allkpop.co)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-chi-trich-vi-dot-nhap-vao-phong-khach-san-cua-thanh-vien-nct-fan-cuong-dang-bai-thach-thuc-a588014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan