+Aa-
    Zalo

    Bi kịch hàng trăm cụ bà 70 tuổi phải làm gái mại dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Những quý bà Bacchus" là tên gọi dành cho những cụ bà cao tuổi làm gái mại dâm ở Hàn Quốc. Họ phải bán dâm để sinh sống và trang trải chi phí thuốc men

    (ĐSPL) - "Những quý bà Bacchus" là tên gọi dành cho những cụ bà cao tuổi làm gái mại dâm ở Hàn Quốc. Họ phải bán dâm để sinh sống và trang trải chi phí thuốc men vì tuổi già nghèo.

    Ở trung tâm thủ đô Seoul có một con phố nơi những cụ bà lớn tuổi hành nghề mại dâm. Vào khoảng giữa năm 2013, 2014, số lượng "gái mại dâm cao tuổi" đạt đỉnh điểm với mức 300 đến 400 người chỉ riêng ở khu vực quận Jongno của Seoul.

    Họ được gọi là "quý bà Bacchus", đây là tên gọi được đặt theo một loại đồ uống tăng lực phổ biến. Những "quý bà Bacchus" đều ở độ tuổi 70, họ bán dâm để có tiền ăn uống, thuốc men vì bệnh tật. Người cao tuổi nhất ở phố mại dâm cao tuổi này là cụ bà 82, một số khác 60 tuổi và không ai dưới 50.

    Một "quý bà Bacchus" được tiếp cận bởi nhóm phóng viên điều tra Get Rea!. Ảnh: Channel News Asia.

    Bà Park, 78 tuổi đứng đường ít nhất 6 tiếng mỗi ngày để vẫy khách. Mỗi ngày bà có thể gặp được 3 đến 4 khách nam và kiếm được khoảng 100.000 won (120 USD).

    Bà nói với phóng viên Channel News Asia rằng: "Phí phòng là 10 USD. Phí cho người phụ nữ là 30 USD".

    Bà Park kết hôn năm 19 tuổi, sau 10 nằm bà phải một mình nuôi 4 đứa con vì người chồng nghiện cờ bạc đã bỏ nhà ra đi. Bà đã từng làm việc trong một nhà bếp nhưng không đủ tiền cho con đi học. Hiện các con của bà cũng không kiếm đủ tiền để nuôi bà và cũng không quan tâm tới bà. Bà hiện sống cùng họ hàng trong một căn nhà nhỏ, chật vật sống qua ngày. Bà sống lệ thuộc vào thuốc men nên rất cần tiền.

    [poll3]995[/poll3]

    Theo Giáo sư Lee Ho-Sun của Đại học Cyber Soongsil, Seoul, người đã nghiên cứu nhiều năm về những "quý bà Bacchus", phần lớn những người này bắt đầu hành nghề mại dâm sau khi đã ở dốc bên kia của cuộc đời.

    "Tôi không thể nói chính xác thời điểm bắt đầu xuất hiện những 'quý bà Bacchus' nhưng đa phần những người này đã bị bỏ quên trong cuộc khủng hoảng tiền tệ năm 1997. Các gia đình không thể hỗ trợ cha mẹ như trước nữa. Vì vậy, những người cao tuổi trở nên vô gia cư và vì không có nhiều kỹ năng, những gì họ có thể làm là trở thành gái điếm", Giáo sư Lee cho biết.

    Thực tế, Hàn Quốc là một trong những quốc gia có dân số già hóa nhanh nhất thế giới. Gần một nửa số người cao tuổi phải sống trong tình trạng đói nghèo, chế độ lương hưu và hệ thống phúc lợi xã hội đã tụt hậu so với các nước phát triển khác.

    Bà Lee cho rằng mức lương hưu cơ bản 200.000 won/tháng (240 USD) ở Hàn Quốc là không đủ. Một số người già không muốn là gánh nặng cho con cái với vấn đề khó khăn tài chính của họ. Những người khác bị bỏ lại ở các vùng nông thôn trong khi con cái họ lên thành phố để học tập hoặc kiếm việc làm.

    Bà Lee cũng cho biết giải quyết vấn đề về người già sẽ còn nan giải vì sự thay đổi của xã hội Hàn Quốc.

    Theo Channel News Asia


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-hang-tram-cu-ba-70-tuoi-phai-lam-gai-mai-dam-a179670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.