+Aa-
    Zalo

    Bí mật đằng sau bộ sưu tập áo dài của Hoa hậu Ngọc Hân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hoa hậu Ngọc Hân dù rất đang bận rộn công việc kinh doanh, nhưng vẫn dành nhiều tâm huyết để tham gia hoạt động từ thiện.

    (ĐSPL) - Hoa hậu Ngọc Hân dù rất đang bận rộn công việc kinh doanh, nhưng vẫn dành nhiều tâm huyết để tham gia hoạt động từ thiện. Và một hành động ý nghĩa mà Ngọc Hân muốn gửi đến cho trẻ em nghèo, đặc biệt là trẻ em vùng cao trong mùa đông lạnh giá sắp tới, đó là bộ thiết kế áo dài nhằm gây quỹ cho chương trình từ thiện “Cơm có thịt”.

    PV báo Đời sống và Pháp luật đã có dịp phỏng vấn trực tiếp Hoa hậu Ngọc Hân và biết thêm nhiều thông tin thú vị.

    Tấm lòng dành cho trẻ em nghèo vùng cao

    -Chào Ngọc Hân, người hâm mộ đang rất tò mò về dự án “bí mật” liên quan đến áo dài của Hân. Chị có thể chia sẻ với độc giả báo Đời sống và Pháp luật không?

    Hân rất vui khi người hâm mộ luôn dõi theo những bước đi của mình, đặc biệt lại rất quan tâm về bộ sưu tập áo dài của Hân lần này. Đây là một bộ sưu tập hết sức ý nghĩa bởi ý tưởng thiết kế bộ áo dài đôi dành cho mẹ và bé được Hân đóng góp hoàn toàn miễn phí cho quỹ “Cơm có thịt”, một chương trình từ thiện mà Hân đã gắn bó từ rất lâu sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Quỹ được xây dựng để giúp đỡ cho các trẻ em vùng cao hoàn cảnh khó khăn có được những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, những chiếc áo lành lặn để mặc. Quỹ cũng đã nhận được sự quan tâm đóng góp của rất nhiều nhà hảo tâm. 

    Hoa hậu Ngọc Hân.

    -Hình như Ngọc Hân sử dụng họa tiết bằng những bức tranh có sẵn: Việc này có phức tạp không?

    Họa tiết, hoa văn trên áo được lấy từ các tác phẩm của các họa sỹ nhí trong câu lạc bộ nghệ thuật Vitamin Art, sau đó Hân sẽ in các tác phẩm đó lên trên áo. Việc lấy các bức tranh của các hoạ sỹ nhí rồi in lên áo cũng không phải là điều đơn giản. Vì không phải bức tranh nào cũng sử dụng được mà phải cân nhắc rất kỹ nội dung bức tranh để xem có phù hợp với kiểu dáng áo hay không. Màu sắc của bức tranh và chất vải cũng phải có sự cân bằng về tông. Thay đổi, sắp xếp các họa tiết, chi tiết để từ bức tranh gốc khi lên áo dài sẽ phải đặt như thế nào cho thật nghệ thuật. Chính việc này lại làm Hân đau đầu hơn là tự thiết kế họa tiết vì phải phụ thuộc vào mẫu có sẵn.

    -Tại sao chị lại chọn thiết kế áo dài mà không phải là một trang phục nào khác?

    Áo dài là một trang phục truyền thống của dân tộc. Hân muốn qua bộ sưu tập áo dài, các em nhỏ hiểu hơn về chiếc áo dài của phụ nữ Việt. Cũng là thời điểm sắp Tết rồi, Hân nghĩ ngoài những bộ váy lung linh sắc màu thì vào dịp Tết này, bố mẹ cũng sắm cho con cái mình một bộ áo dài để mặc, không chỉ là ủng hộ quỹ “Cơm có thịt” mà còn là thêm yêu một nét văn hoá của Việt Nam.

    “Đã có nhiều khách nước ngoài, kiều bào đặt hàng”

    -Được biết, nhiều người chờ đợi sản phẩm mang nhiều ý nghĩa này? Ngọc Hân có lo lắng gì không?

    Với bộ sưu tập lần này, Hân đã cân nhắc rất kỹ lưỡng về việc chọn chất liệu cũng như kiểu dáng thiết kế. Chiếc áo dài được cách tân giúp giảm tính rườm rà bằng cách cho vạt ngắn hơn một chút. Cổ áo không quá bó sát để tránh gây khó chịu cho các bé. Còn về chất liệu thì Hân cũng chọn những chất được ưa chuộng như lụa, gấm, cotton... Đối với những chiếc áo dài để phục vụ trẻ con miền Bắc, Hân còn chú trọng độ ấm cho các bé, vì Tết ngoài này khá lạnh.

    -Chị đã lên kế hoạch để quảng bá sản phẩm này như thế nào?

    Thực ra, bộ sưu tập đang trong thời gian hoàn thiện và Hân cũng chưa công bố nhiều thông tin trước công chúng. Bộ sản phẩm có khoảng 20 mẫu với những kiểu dáng và họa tiết khác nhau phù hợp cho cả bé và mẹ. Nhưng Hân rất vui khi dù chưa công bố rộng rãi nhưng đã có khách đặt hàng và quan tâm đến bộ sưu tập lần này, trong đó có cả những khách ở nước ngoài, kiều bào ở nước ngoài. Hân hy vọng, dự án “Cơm có thịt” sẽ ngày càng phát triển để có thể giúp đỡ được nhiều em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn được đến trường với những bữa cơm có thịt.

    Cảm ơn Ngọc Hân!

    Nguyễn Nhinh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-mat-dang-sau-bo-suu-tap-ao-dai-cua-hoa-hau-ngoc-han-a119499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.