+Aa-
    Zalo

    Bí quyết làm bún chả thơm ngon chỉ bằng nồi chiên không dầu ngay tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Món bún chả với phần thịt chín vàng đều, chả mềm, thơm lừng mùi gia vị ướp nướng, chan thêm một ít nước chấm chua ngọt vừa miệng rất ngon.

    Nguyên liệu:

    - Thịt ba chỉ heo 300gr

    - Thịt nạc vai heo 300gr

    - Thịt heo xay 300gr

    - Bún tươi 1kg

    - Đu đủ xanh 100gr

    - Cà rốt 1 củ

    - Giấm 110ml

    - Tỏi 5 tép (bóc vỏ và băm nhỏ)

    - Ớt 2 trái (băm nhỏ)

    - Rau ăn kèm 1 ít (húng quế, húng nhủi, xà lách)

    - Gia vị ướp thịt nướng 1 gói

    - Nước mắm 1 muỗng canh

    - Muối/đường 1 ít

    Cách làm:

    Bước 1: Làm thịt nướng

    - Thịt ba chỉ và thịt vai heo mua về rửa qua 1 lần nước rồi dùng muối xoa bóp kỹ miếng thịt khoảng 3 phút, sau đó xả lại với nước cho thật sạch.

    - Tiếp đến, cho thịt ra thớt, cắt thành miếng vừa ăn và cho vào tô cùng với 1/2 gói gia vị ướp thịt nướng (35gr), trộn đều, bọc kín miệng tô thịt bằng màng bọc thực phẩm rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 45 - 60 phút.

    - Phần thịt ba chỉ và thịt vai sau khi để tủ lạnh đủ thời gian thì lấy ra, xếp vào nồi chiên không dầu, nướng ở nhiệt độ 160 - 180 độ C trong vòng 10 phút, sau đó lật thịt và nướng thêm 5 phút nữa ở cùng nhiệt độ.

    cach lam bun cha bang noi chien khong dau dspl 1

    Bước 2: Làm chả

    - Tương tự như vậy, phần thịt xay cũng cho vào tô trộn cùng phần gia vị ướp nướng còn lại và để vào ngăn mát tủ lạnh 45 - 60 phút.

    - Sau 45 - 60 phút, lấy thịt xay trong tủ lạnh ra, vo thành viên vừa ăn và ấn dẹp xuống, rồi cũng xếp các viên chả vào nồi chiên không dầu nướng 10 phút ở nhiệt độ 160 - 180 độ C, sau đó lật mặt chả và nướng thêm 5 phút.

    cach lam bun cha bang noi chien khong dau dspl 2

    Bước 3: Làm nước chấm và đồ chua

    - Pha nước mắm theo tỉ lệ: 3:1:1:1 tức là 3 muỗng canh nước, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm (khoảng 10ml). Bạn có để điều chỉnh tùy theo khẩu vị gia đình.

    - Cà rốt và đu đủ xanh gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, trộn đều cùng với phần nước mắm vừa pha và thêm 100ml giấm.

    - Tiếp đến, cho hết phần nước chấm cà rốt đu đủ xanh vào nồi, bắc lên bếp đun vừa sôi thì tắt bếp, khi ăn thì thêm vào phần tỏi ớt băm.

    cach lam bun cha bang noi chien khong dau dspl 3

    Món bún chả với phần thịt chín vàng đều, chả mềm, thơm lừng mùi gia vị ướp nướng, chan thêm một ít nước chấm chua ngọt vừa miệng rất ngon.

    cach lam bun cha bang noi chien khong dau dspl 4

    Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

    - Khi mua thịt heo, đầu tiên bạn phải quan sát màu sắc của thịt. Thịt heo tươi ngon sẽ có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, riêng phần mỡ sẽ có màu trắng hơi ngà ngà. Tuyệt đối không mua thịt có màu quá nhợt nhạt hay quá sậm, bề mặt thì bóng loáng.

    - Bạn nên chọn mua thịt có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính vào nhau, khi dùng tay chạm vào thấy khó tách rời. Thịt chất lượng sẽ có lớp da và mỡ khá dày, cụ thể là mỡ dày khoảng 1.5 - 2 lóng tay.

    - Bạn có thể kiểm tra độ đàn hồi của thịt bằng cách dùng tay ấn thử vào miếng thịt. Nếu là thịt ngon thì khi bạn rút tay về, thịt sẽ trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm. Tuyệt đối không mua nếu bạn cảm thấy thịt bị nhão và có dịch nhớt chảy ra.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-quyet-lam-bun-cha-thom-ngon-chi-bang-noi-chien-khong-dau-ngay-tai-nha-a545328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan