+Aa-
    Zalo

    Bí thư Hà Nội nói về việc chặt bỏ hàng loạt cây xà cừ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến việc chặt cây xanh hàng loạt tại Hà Nội, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị đã lên tiếng.

    (ĐSPL) - Liên quan đến việc chặt cây xanh hàng loạt tại Hà Nội, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị đã lên tiếng.
    Theo tin tức trên báo Infonet, tại buổi làm việc với Quận ủy Nam Từ Liêm vừa qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị lần đầu đề cập đến chuyện chặt hạ, thay thế cây xanh, ông Phạm Quang Nghị thẳng thắn nhìn nhận, cách thức thực hiện thay thế cây vừa qua còn “nóng vội, giản đơn”.

    Video: Chặt hạ hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường ở Hà Nội.

    Ông Phạm Quang Nghị ví dụ, khi xác định cây xà cừ không phù hợp để trồng trên các tuyến đường đô thị, cách làm là không trồng mới cây xà cừ nữa, hoặc nếu có loại bỏ thì chỉ loại những cây bị gãy, đổ, nguy hiểm, chứ không phải bỏ tất cả những cây xà cừ đang sống tươi tốt trên các tuyến phố.
    Từ thực trạng đó, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cơ quan thành phố phải thực hiện việc thay thế cây xanh có lộ trình, bước đi phù hợp và phải làm thật tốt công tác tuyên truyền để nhân dân thấu hiểu và tạo sự đồng thuận.
    Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: “Hiện tại, do còn nhiều ý kiến chưa đồng thuận thì chúng ta hãy dừng lại để lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đúng đắn. Phải nghiêm túc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, bất cập trong cách làm vừa qua”.
    Như đã đưa tin từ trước, sau khi có lệnh dừng chặt hạ cây xanh để rà soát lại từ Chủ tịch TP Nguyễn Thế Thảo, ngày 20/3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức một cuộc họp báo, với sự tham gia của hàng trăm cơ quan báo chí, với 21 câu hỏi được đưa ra xoay quanh việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh đang được chính quyền Hà Nội thực hiện.
    21 câu hỏi không được giải đáp ngay tại buổi họp báo, nhưng sau đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã ra văn bản, giao Giám đốc Sở Xây dựng phải trả lời công khai toàn bộ 21 câu hỏi đã nêu ra tại buổi họp báo trước ngày 25/3.
    Đồng thời, khẩn trương chỉ đạo tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá lại tất cả các khâu, các tiêu chí cũng như biện pháp, cách thức tổ chức thực hiện trong việc cải tạo, thay thế cây xanh đô thị thời gian qua. Kịp thời điều chỉnh biện pháp, cách làm không phù hợp; khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình tổ chức thực hiện. Đảm bảo việc cải tạo, thay thế cây xanh theo đúng quy định, hạn chế đến mức thấp nhất việc loại bỏ, thay thế các cây đã trồng.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-ha-noi-noi-ve-viec-chat-bo-hang-loat-cay-xa-cu-a88218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan