+Aa-
    Zalo

    Bí thư Nguyễn Văn Nên: Vạn Thịnh Phát là vụ án hình sự, kinh tế lớn chưa từng có đối với TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tại phiên họp thường niên diễn ra sáng 6/3 của UBND TP.HCM, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã chia sẻ về vụ án Vạn Thịnh Phát hiện đang được tòa án xét xử. Đây là vụ án lớn với 86 bị cáo bị đưa ra xét xử.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tại phiên họp tình hình, kết quả kinh tế - xã hội tháng 2, hai tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm tháng 3/2024 của UBND TP.HCM diễn ra sáng 6/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đề cập đến một số thông tin liên quan đến công tác xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát khi phát biểu tại cuộc họp. 

    Lãnh đạo TP.HCM nhận định: "Đây là vụ án hình sự, kinh tế lớn chưa từng có đối với TP.HCM, số lượng người có liên quan cực lớn và thời gian xét xử khoảng 60 ngày".

    Với quy mô rất lớn nên công tác xét xử vụ án sẽ đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng giai đoạn liên quan. Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM, cho biết để chuẩn bị cho công tác xét xử, TP.HCM đã lên kế hoạch, chương trình, nội dung chi tiết, kể cả bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác truyền thông. Việc này nhằm để cho mọi người, nhất là những người có liên quan biết mình phải làm gì, làm như thế nào để nó đảm bảo không làm ảnh hưởng tới những hoạt động khác của thành phố. 

    bi thu nguyen van nen van thinh phat la vu an hinh su kinh te lon chua tung co doi voi tp hcm
    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VietNamnet.

    "Cố gắng hạn chế tối đa, không để vụ việc này xảy ra mà ảnh hưởng tới những hoạt động khác", ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh và cho biết đến giờ này việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát đang diễn ra ổn, những người có liên quan trong cái vụ án này đều chấp hành.

    Theo báo VietNamnet, phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng đề cập đến giai đoạn sau khi kết thúc công tác xét xự. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Nên nêu rõ thành phố cần phải chuẩn bị kế hoạch thi hành án ngay từ bây giờ.

    Lực lượng thi hành án cũng đã tham gia các kế hoạch, để khi phán xét có giá trị pháp lý phải thi hành án ngay, không để vụ việc tác động đến các vấn đề khác.

    Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: "Giai đoạn 2 sẽ liên quan đến rất nhiều người dân, nên công tác truyền thông, lên kế hoạch chi tiết để người dân tham gia trực tuyến, không nên dồn hết về một chỗ, tránh ảnh hưởng đến các hoạt động khác”. 

    Để đảm bảo công tác bảo đảm an ninh, an toàn, ông Nên yêu cầu các đơn vị phải kịp thời phát hiện, phòng ngừa những ý đồ phá hoại đến công tác xét xử. Theo ông, trong 60 ngày xét xử ít nhiều sẽ có tác động đến các hoạt động kinh tế, xã hội, nên phải có kế hoạch linh hoạt, phối hợp trên cơ sở ý thức chung của tất cả đơn vị liên quan.

    "Chúng ta mong muốn mọi thứ diễn ra suôn sẻ để có kết quả cuối cùng, kết thúc câu chuyện tồn đọng, phát sinh rất phức tạp này", Bí thư Thành ủy nói.

    Ngày 5/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 bị cáo khác về những sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan. 

    Dự kiến phiên xử sẽ kéo dài từ ngày 5/3 đến 29/4. Phiên tòa do thẩm phán Phạm Lương Toản - Chánh Tòa Hình sự TAND TP.HCM, làm chủ tọa. Giữ quyền công tố tại tòa có 10 kiểm sát viên thuộc VKSND Tối cao và VKSND TP.HCM.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-nguyen-van-nen-van-thinh-phat-la-vu-an-hinh-su-kinh-te-lon-chua-tung-co-doi-voi-tp-hcm-a613190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan