+Aa-
    Zalo

    Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ bị cách tất cả chức vụ trong Đảng

    (ĐS&PL) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Đức Thọ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

    Báo Dân Trí đưa tin, trong ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét việc kỷ luật cán bộ dựa trên đề nghị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

    Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Đức Thọ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Ông Lê Đức Thọ bị kỷ luật liên quan đến những vi phạm trong kê khai tài sản.

    bi thu tinh uy ben tre le duc tho bi cach tat ca chuc vu trong dang
    Ông Lê Đức Thọ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, ngày 8/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị và Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật ông Lê Đức Thọ, theo thông tin trên VTC News.

    Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy ông Lê Đức Thọ đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều Đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập; giải trình nguồn gốc và biến động tài sản không trung thực, không đúng quy định.

    Theo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, vi phạm của ông Lê Đức Thọ mang tính hệ thống, kéo dài trong nhiều năm, đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận xấu, bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, mất uy tín cá nhân.

    Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, theo quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức Đảng, Đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thống nhất đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật ông Lê Đức Thọ.

    Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề nghị các cơ quan chức năng kỷ luật hành chính kịp thời, đồng bộ với kỷ luật Đảng.

    XEM THÊM: Công an TP.Hà Nội làm rõ chủ chung cư mini bị cháy ở Khương Hạ có đồng phạm hay không

    Báo Dân Trí thông tin thêm, theo kết luận trước đó của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Lê Đức Thọ đã kê khai, giải trình nguồn gốc và biến động tài sản không trung thực, không đầy đủ, không đúng quy định.

    Vi phạm của ông Lê Đức Thọ đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng và cá nhân ông Lê Đức Thọ, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật, theo nhận định của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-tinh-uy-ben-tre-le-duc-tho-bi-cach-tat-ca-chuc-vu-trong-dang-a593525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan